Nhà đẹp

3 loại cây "xấu xí" nhưng có ý nghĩa tốt lành, giúp không khí trong lành hơn khi đặt trong nhà

Thực tế có nhiều loài hoa tuy xấu nhưng dễ bảo quản, ngay cả những người mới tập trồng hoa cũng có thể nuôi tốt.

Hiện nay mức sống của con người ngày càng được cải thiện, ai cũng thích trồng một số loại hoa, cây cảnh tại nhà để làm đẹp môi trường. Nhưng nói đến trồng cây ai cũng muốn mang về nhà trồng những bông hoa đẹp, có giá trị ngoại hình tương đối cao. Thực tế có nhiều loài hoa tuy xấu nhưng dễ bảo quản, ngay cả những người mới tập trồng hoa cũng có thể nuôi, không đẹp nhưng ý nghĩa chúng rất tốt.

Xương rồng

Xương rồng là cái tên rất đỗi quen thuộc với người chơi cây. Vì đặc điểm của cây xương rồng là khả năng sinh trưởng tốt nên nó biểu tượng cho sự bền bỉ, chịu đựng cao. Đây cũng là loại cây đại diện cho những người sống bằng lý trí mạnh mẽ và kiên định, họ luôn cố gắng vượt lên trước mọi hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên cây xương rồng không chỉ mạnh mẽ, gai góc như vậy. Ẩn sau lớp vỏ xù xì, gai góc là một thân mọng nước. Chính vì vậy, cây xương rồng thể hiện những người bên ngoài thì mạnh mẽ, bên trong lại giàu tình cảm, nhẹ nhàng và yếu đuối.

Bạn nên đặt những chậu xương rồng ở ban công hoặc hành lang như lớp hàng rào bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác nhân bên ngoài và giúp gia đình bạn xua đuổi ma quỷ. Không nên đặt trong phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách vì những gai nhọn trên cây khi chĩa vào người hoặc không gian trong nhà sẽ phá những nguồn năng lượng tốt có trong nhà bạn.

Phật thủ

Theo quan niệm dân gian, phật thủ là loại quả được trưng bày trên bàn thờ tổ tiên bởi hương thơm quyến rũ và màu sắc đẹp mắt. Các yếu tố này giúp giữ chân Phật và gia tiên ở lại trong nhà lâu hơn, nhằm phù hộ cho gia chủ về sức khỏe, công danh và sự nghiệp. Ngoài ra, trưng phật thủ giúp không gian thờ cúng thêm sang trọng, thoáng đãng và trang nghiêm hơn. Thực tế, ít ai biết loại cây này cũng như cam, chanh, bưởi... hoàn toàn có thể trồng trong vườn nhà.

Cây phật thủ ưa sáng, nên phải để chậu trồng cây nơi có ánh sáng trực tiếp. Kích thước hốc trồng cây phật thủ là 0,6 x 0,6 x 0,6m. Cây phật thủ có bộ rễ chùm, rễ chỉ ăn sâu từ 40 - 50cm, vì vậy khi chọn đất trồng chú ý chọn loại đất cát pha giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt và có độ pH từ 5,5 - 6,5.

Cây xương rồng vạn lý trường thành

Loại hoa này trông thật xấu xí, lá nhăn nheo không đẹp mắt chút nào nhưng thực chất loại hoa này lại mang hàm ý giàu sang, cát tường rất đẹp. Cụ thể cây xương rồng vạn lý trường thành biểu trưng cho sự vững chải, trường tồn theo thời gian, thường trồng trong chậu làm cây nội thất, trang trí ngoại cảnh, bố trí ở phòng khách hoặc hành lang.

Cây xương rồng vạn lý trường thành có nhu cầu nước trung bình. Nếu cây để ngoài nắng gắt thì tưới 2 đến 3 lần/tuần. Đối với cây không cần nhiều nắng thì có thể tưới 1 đến 2 lần/tuần. Duy trì trạng thái đất ẩm ổn định là điều kiện lý tưởng cho cây sinh trưởng tốt.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP