Thế giới

19 người chết trong vụ cháy thảm khốc ở chung cư New York

19 người, bao gồm 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại quận Bronx, thành phố New York, Mỹ. Đây là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất của New York trong 30 năm.

“Con số thương vong thật kinh khủng. Đây là khoảnh khắc đau đớn cho thành phố New York”, tân Thị trưởng New York Eric Adams nói, Guardian đưa tin ngày 9/1.

Hơn 63 người được cho là đã bị thương trong trận cháy ngày 9/1 tại tòa chung cư 19 tầng với 120 căn hộ ở con phố East 181st, 32 người trong điều kiện nguy kịch. Người dân tòa nhà được điều trị tại 5 bệnh viện trong thành phố.

Nhân viên giải cứu tại hiện trường vụ cháy chung cư ở Bronx, New York vào ngày 9/1. Ảnh: AP.

Hơn 200 lính cứu hỏa thuộc Phòng cứu hỏa New York đã được điều động dập lửa.

Theo Giám đốc Phòng cứu hỏa New York Dan Nigro, ngọn lửa bùng cháy vào khoảng trước 11h tại một căn hộ hai tầng thông nhau ở tầng 2 và 3, khiến khói dày đặc tỏa ra khắp tòa nhà. Khói lan nhanh vì cửa căn hộ được để mở.

Lính cứu hỏa “tìm thấy nạn nhân trên cầu thang của mọi tầng”, ông Nigro cho biết, bổ sung rằng dự kiến có nhiều thương vong. Gần như mọi nạn nhân đều bị ngạt khói và không bị bỏng.

Nhà chức trách hiện không cho rằng có người cố ý phóng hỏa, nhưng nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Tòa nhà nơi vụ cháy diễn ra được xây từ năm 1973, thuộc một dự án nhà ở hiện đại và vừa túi tiền. “Hầu hết tòa nhà này không có hệ thống phun nước chữa cháy tự động”, Ritchie Torres, Hạ nghị sĩ đại diện khu vực này, trả lời AP.

Trận hỏa hoạn này xảy ra chỉ vài ngày sau một trận cháy khác ở Philadelphia khiến 12 người chết, bao gồm 8 trẻ em.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP