Giáo dục

Thí sinh bị đình chỉ thi THPT, sẽ bị hủy kết quả bài thi

Theo Thông tư số 08 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT quyết định áp dụng bổ sung quy định nếu “thí sinh (TS) bị đình chỉ sẽ bị hủy toàn bộ kết quả các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

Thông tư số 08/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT bắt đầu áp dụng từ ngày 8/5/2020.

Trong đó, đối với khoản 3, điều 49 được sửa đổi, bổ sung nội dung: “TS bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. TS bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. TS bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

Thí sinh trong kỳ thi THPT. Ảnh minh họa

Theo Quy chế những năm trước, TS không bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi. Như vậy, Quy chế áp dụng cho kỳ thi THPT 2020, TS nếu vi phạm ở mức đình chỉ thi sẽ không có cơ hội sử dụng bất cứ kết quả của môn thi, bài thi nào trong kỳ thi.

Các mức xử lý vi phạm Quy chế thi khác tiếp tục áp dụng: TS bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của môn đó; TS bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi của môn đó; Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ sai phạm thi THPT quốc gia 2018, vấn đề bảo mật đề thi, đảm bảo an toàn trong kỳ thi tiếp tục được Bộ GD-ĐT đặc biệt quan tâm và siết chặt trong quy chế mới.

Theo đó, quy chế yêu cầu đề thi phải bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khóa do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ. Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi có thể ủy quyền bằng văn bản cho cán bộ phụ trách tổ hoặc nhóm vận chuyển giữ và bàn giao chìa khóa các thùng, hòm chứa đề thi cho các trưởng điểm thi…

Tác giả: Lưu Ly

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP