Xã hội

Thai phụ "vượt cạn" thành công trên tàu SE10

Một nữ hành khách sinh hạ thành công một bé gái trên tàu SE10 chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội, các nhân viên tàu trở thành những "ông đỡ" bất đắc dĩ.

Sự việc hi hữu trên xảy ra ở tàu SE10, thai phụ là chị Hoàng Thị Nhung, có vé đi từ ga Dĩ An (Bình Dương) tới Hà Nội.

Trước đó, khoảng 18 giờ 40 ngày 4-7, tàu SE10 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, khi chạy đến khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm (Quảng Bình), chị Nhung - một hành khách nằm trên Toa 6, bất ngờ chuyển dạ.

Phát hiện sự việc, Trưởng tàu Huỳnh Hữu Nghĩa cùng nhân viên Nguyễn Đặng Hùng chạy đến xem. Lúc này, thấy nữ sản phụ có dấu hiệu sắp sinh nhưng vì ga sắp tới còn xa, nhân viên tàu khẩn trương chuẩn bị các vật dụng cần thiết, sẵn sàng hỗ trợ hành khách sinh con.

Nhân viên tàu SE10 hỗ trợ sản phụ sinh đứa bé thành công

Trưởng toa Huỳnh Hữu Nghĩa cũng phát thông báo nhờ các hành khách khác có chuyên môn về y tế thì mời về gấp Toa 6 hỗ trợ chị Nhung, nhưng không có nên các nhân viên trên tàu trở thành "ông đỡ" bất đắc dĩ.

Một lúc sau, nữ hành khách sinh hạ thành công một bé gái "mẹ tròn con vuông" dưới sự giúp đỡ của nhân viên trên tàu.

"Trước tình thế nguy cấp, tôi kẹp rốn em bé, cứ lo sợ không đúng kỹ thuật. Rất may một bác sĩ hướng dẫn qua điện thoại và hành khách trong khoang hỗ trợ. Em bé ra đời an toàn, mẹ con hành khách khỏe mạnh, tôi vui lắm" – anh Nguyễn Đặng Hùng, nhân viên tàu SE10 nói.

Sau khi hộ sinh, các nhân viên trên tàu điện báo cho ga Đồng Lê (Quảng Bình) điện thoại cho bệnh viện chuẩn bị thiết bị y tế, nhân lực.

Trưởng tàu Huỳnh Hữu Nghĩa, cho biết sau sự việc, gia đình nữ hành khách đã liên hệ với tàu và thông báo mẹ con hành khách đều khỏe mạnh. Đây là lần đầu tiên, tổ tàu gặp trường hợp này nên không tránh khỏi lo lắng nhưng may mắn mẹ con sản phụ đều an toàn.

Tác giả: H. Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP