Giải trí

Tang lễ NSND Hoàng Dũng

Đồng nghiệp, bạn bè có mặt tại nhà tang lễ để tiễn biệt NSND Hoàng Dũng. Ông qua đời ở tuổi 65, để lại niềm tiếc thương cho khán giả và đồng nghiệp.

Sáng 20/2, tang lễ của NSND Hoàng Dũng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, cùng tập thể nhà hát đứng ra chủ trì lễ tang. Theo di nguyện của NSND Hoàng Dũng trước khi mất, tang lễ được tổ chức giản dị, ấm áp và không bi lụy.

Tang lễ bắt đầu lúc 7h30 phút. Mỗi người đến viếng được nhận một bông hoa hồng từ gia đình. Việt Anh trải lòng: "Có quá nhiều điều để nói về bố, để tự hào. Và điều con tự hào nhất khi con được là học trò của bố. Bố luôn là một cây cổ thụ, tỏa bóng cho chúng con tiếp tục con đường nghệ thuật, cống hiến cho công chúng".

Quỳnh Nga đến viếng cùng MC Thái Dũng và Việt Anh. Cô tâm sự: "Sinh lão bệnh tử là quy luật của đời sống nhưng vẫn rất buồn. Khi xem lại những dòng tin nhắn bố gửi, tôi không kìm được nước mắt".

NSƯT Minh Vượng xúc động trong lễ tiễn đưa đồng nghiệp. Bà và cố nghệ sĩ mới đóng chung phim Trở về giữa yêu thương. Bà cho biết giữa mình và đồng nghiệp có nhiều điểm chung như cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cùng học ở trường Cao đăng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và cùng đầu quân vào Nhà hát kịch Hà Nội.

NSND Minh Hòa và NSƯT Chiều Xuân ôn lại những kỷ niệm suốt hơn 40 năm đóng phim, hoạt động nghệ thuật cùng đàn anh. Riêng Minh Hòa, bà kể được NSND Hoàng Dũng dìu dắt từ những ngày đầu tốt nghiệp, về công tác ở Nhà hát kịch Hà Nội.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức tang lễ yêu cầu người đến viếng đeo khẩu trang, mang theo nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ. NSND Đỗ Kỷ cho biết nhớ mãi Hoàng Dũng - người đồng nghiệp sống chân thành và hết mình với nghệ thuật.

Nghệ sĩ Phú Đôn mong cố nghệ sĩ được an nghỉ, về với cõi Phật.

Cầu thủ Duy Mạnh đến đưa tiễn nghệ sĩ Hoàng Dũng lần cuối. Trước đây, ông làm chủ tịch đội bóng V-Stars, gồm các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Ông cùng đồng nghiệp lập ra với mục đích tổ chức các trận đấu thiện nguyên quyên góp tiền cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cầu thủ Văn Quyết cũng từng tham gia những trận đấu thiện nguyện do cố nghệ sĩ chủ trì. Sáng nay, anh dẫn đầu đoàn câu lạc bộ bóng đá Hà Nội đến viếng NSND Hoàng Dũng.

NSƯT Xuân Bắc đến tiễn nghệ sĩ Hoàng Dũng về với đất mẹ. Xuân Bắc tin rằng nghệ sĩ khi ra đi, đón nhận tình cảm của khán giả mới biết mình được yêu thích thế nào. "Đọc những lời chia sẻ của mọi người dành cho NSND Hoàng Dũng mới thấy anh thật đáng kính", anh nói.

Đức Phúc cũng có mặt trong lễ tang từ sớm. Nam ca sĩ từng mời NSND Hoàng Dũng tham gia MV Hết thương cạn nhớ. Anh chia sẻ kỷ niệm về nghệ sĩ gạo cội: "Dù không có quá nhiều thời gian, chú vẫn tận tình chỉ dạy cho con kinh nghiệm diễn xuất, để con có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình trong MV. Con cảm ơn chú đã trở thành tuổi thơ, ký ức thật đẹp của bao thể hệ. Cảm ơn chú vì những cống hiến tâm huyết mà chú gửi đến khán giả".

Hồng Diễm nghẹn ngào trong lễ tiễn đưa. Với thế hệ diễn viên trẻ, NSND Hoàng Dũng là người thầy tận tâm truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất cho học trò.

NSƯT Chí Trung nể phục cách đàn anh chiến đấu với bệnh tật kiên cường đến giây phút cuối.

NSƯT Lê Mai là đồng nghiệp với Hoàng Dũng tại Nhà hát kịch Hà Nội nhiều năm. Bà cho hay đã chứng kiến tài năng và tâm huyết của cố nghệ sĩ dành cho đồng nghiệp, nghệ thuật.

NSƯT Quốc Khánh vội vã đến tiễn biệt đàn anh lần cuối.

Nhà sử học Dương Trung Quốc đến viếng NSND Hoàng Dũng.

Lễ tang NSND Hoàng Dũng diễn ra giản dị nhưng trang trọng. Bài hát Kiếp tằm trong vở kịch Tiếng đàn vùng Mê Thảo được phát trong suốt lễ tang. Trước đây, ông từng đóng vai chính - danh cầm Bá Nhỡ - trong vở kịch của đạo diễn Doãn Hoàng Giang.

Đồng nghiệp xếp hàng, lần lượt vào nhìn NSND Hoàng Dũng lần cuối. Sau lễ di quan, cố nghệ sĩ sẽ được an táng ở Hưng Yên. "NSND Hoàng Dũng mất đi, chúng ta nuối tiếc cho một người nghệ sĩ tài danh. Hình ảnh của NSND Hoàng Dũng sẽ còn mãi trong lòng chúng ta, trong lòng khán giả. Sau hơn 40 năm cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho nghề, sự ra đi thanh thản của nghệ sĩ như một giấc ngủ thiên thu và cũng là sự mãn nguyện của một đời người nghệ sĩ", NSND Trung Hiếu nghẹn ngào.

Tác giả: Việt Hùng - Ly Nguyễn - Bích Hằng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP