Xe

‘Soi’ chiếc ô tô SUV Toyota đẹp long lanh vừa trình làng giá chỉ hơn 200 triệu

Giá khởi điểm cho mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser cao hơn 5.000 Rs so với Maruti Suzuki Vitara Brezza VXi trong phân khúc SUV tầm trung tại Ấn Độ.

Toyota Urban Cruiser vừa được trình làng tại thị trường Ấn Độ. Theo đó, mẫu SUV nhỏ gọn dựa trên chiếc Maruti Suzuki Vitara Brezza có giá từ 8,40 Rs lakh (khoảng 264 triệu đồng) đến 11,30 Rs lakh (khoảng 356 triệu đồng). Với tổng cộng sáu phiên bản - ba biến thể và hai tùy chọn hệ thống truyền động - Urban Cruiser có mức giá khá cạnh tranh so với chiếc SUV cỡ nhỏ bốn mét của Maruti. Toyota xác nhận rằng quá trình giao hàng sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 10.

Những tính năng nào được trang bị trên mỗi biến thể Toyota Urban Cruiser?

Giống với Glanza, Toyota không cung cấp biến thể "cơ sở" cho Urban Cruiser và thay vào đó, mẫu xe bắt đầu với biến thể 'Mid' được trang bị khá tốt. Biến thể Urban Cruiser Mid 'cấp thấp' tương đương với Maruti Vitara Brezza VXi hạng trung, sở hữu các trang bị, tính năng như đèn pha LED, đèn LED DRL, đèn hậu LED, bánh xe thép 16 inch, hệ thống âm thanh 2-DIN với Bluetooth, điều khiển gắn trên tay lái, ra vào không cần chìa khóa và điều hòa tự động.

Urban Cruiser bản cao cấp nhất có đèn sương mù LED, bánh xe hợp kim 16 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch với Android Auto và Apple CarPlay, gương chiếu hậu tự động làm mờ, kiểm soát hành trình và gạt mưa tự động.

Toyota Urban Cruiser.

Khi Toyota Kirloskar Motor bắt đầu nhận đặt xe Urban Cruiser, mẫu xe được xác nhận rằng sẽ có một tùy chọn màu sơn nâu mới. Ngoài ra, có năm tùy chọn màu sắc khác được cung cấp với các biến thể Trung và Cao cấp bao gồm màu trắng, bạc, xám, cam và xanh lam. Tùy chọn màu hai tông chỉ có sẵn ở Urban Cruiser Premium bản cao nhất. Trong đó, màu nâu và xanh lam có mái tương phản màu đen, trong khi màu cam đi kèm với mái màu trắng.

Có một mô hình động cơ diesel Toyota Urban Cruiser?

Sẽ không có động cơ diesel cho Toyota Urban Cruiser, mẫu SUV nhỏ gọn của Toyota sẽ chỉ chạy xăng. Giống với Maruti Suzuki Vitara Brezza, cả hai chiếc SUV hạng dưới bốn mét đều giống hệt nhau về mặt động cơ, đó là động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít, bốn xi-lanh, tạo ra 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm, truyền lực tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc 4 tốc độ.

Điều này cũng có nghĩa Toyota sẽ hoạt động tốt như Vitara Brezza. Chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của Urban Cruiser, theo ARAI, cũng giống hệt Vitara Brezza. Phiên bản số tay được đánh giá ở mức 17,03kpl, trong khi Urban Cruiser số tự động có mức cao hơn 18,76kpl, nhờ vào công nghệ hybrid nhẹ.

Giá xe Toyota Urban Cruiser so với các đối thủ như thế nào?

So với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Ấn Độ, Urban Cruiser không phải là mẫu xe đắt nhất cũng không phải là mẫu có giá cả phải chăng nhất. Nhưng nhìn chung, nó có giá thấp hơn Mahindra XUV300 và Ford EcoSport. Giá của Toyota chỉ cao hơn Vitara Brezza một chút, nhưng các phiên bản thông số tầm trung của Kia Sonet, Tata Nexon và Hyundai Venue cũng có giá thấp hơn.

Tata Nexon có biến thể tự động giá rẻ nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có cửa sổ trời ở mức giá thấp nhất.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP