Thể thao

Sốc: Messi đóng thuế nhiều nhất Tây Ban Nha

Theo tiết lộ của tờ El Periodico, Messi là cá nhân đóng thuế nhiều nhất ở Tây Ban Nha với con số lên đến 370 triệu euro.

Phần lớn trong khoản này là thuế thu nhập cá nhân lên đến 275 triệu euro, chủ yếu là từ bản hợp đồng khủng có trị giá nửa tỉ euro với Barcelona trong 4 năm từ 2017-2021. Ngoài ra, Messi còn phải đóng thuế tài sản ròng, thuế bản quyền hình ảnh và các loại thuế doanh nghiệp khi tham gia đóng quảng cáo.

Khoản thu nhập phải chịu thuế của Messi là 138 triệu euro mỗi năm và anh chỉ thực lãnh khoảng 72 triệu euro, tờ El Periodico cho hay. Với thuế bản quyền hình ảnh, Messi chỉ phải trả tối đa 15% tổng số tiền nhận về.

Theo các chuyên gia tài chính, Messi là cá nhân nộp thuế nhiều nhất trong khoảng 11.000 người có thu nhập hơn 600.000 euro hằng năm, cao hơn cả nhiều giám đốc điều hành các tập đoàn lớn. Thu nhập của các tỉ phú thường được tính theo doanh nghiệp có mức thuế suất thấp hơn thuế cho cá nhân, vốn lên đến 50% cho mức thu nhập trên 300.000 euro.

Báo cáo cũng cho biết hạn ngạch tích luỹ tương ứng của Messi trong thuế thu nhập tương đương với số tiền thuế của khoảng 120.000 cá nhân.

Trước đó, tờ El Mundo đã công khai bản hợp đồng trị giá hơn 500 triệu euro cho 4 năm giữa Messi và Barcelona khiến không ít người choáng váng trong bối cảnh đội bóng này đang chịu khoản nợ hơn 1 tỷ euro. Messi và các cộng sự đã quyết định tờ báo kể trên vì để lộ bản hợp đồng kỷ lục.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP