Giáo dục

Phú Quốc: Phó chủ tịch xã thi tốt nghiệp với học sinh cấp 3

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có tên trong danh sách thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo đó, chiều 8/8, ông Nguyễn Thanh Hòa (sinh năm 1980) Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có mặt tại Trường THPT huyện Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trường THPT Phú Quốc nơi ông Hoà làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh H.N

Khi xem danh sách phòng thi, nhiều người bất ngờ khi thấy danh sách 24 thí sinh đăng ký dự thi có tên của ông Hoà và ông cũng là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tại phòng thi này. Trình bày với báo chí, ông Hòa cho biết chỉ có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành quân sự và chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải đi thi.

Chiều 8/8, phóng viên liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc để nắm thêm thông tin nhưng không ai nghe máy.

Được biết, theo quy định tại Điều 8, Quyết định 04/2004/QĐ-BNV Quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành thì tiêu chuẩn đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND cấp xã được quy định có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông, trung cấp lý luận chính trị trở lên đối với khu vực đồng bằng; khu vực miền núi phải được bồi dưỡng lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên.

Chuyên môn, nghiệp vụ: ở khu vực đồng bằng, có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên. Với miền núi phải được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn (tương đương trình độ sơ cấp trở lên), nếu giữ chức vụ lần đầu phải có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên.

Ngành chuyên môn phải phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của từng loại hình đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Đã được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính Nhà nước, quản lý kinh tế.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP