Giáo dục

Phụ huynh tố giáo viên mầm non ở Đà Nẵng đánh, bỏ đói trẻ nhiều ngày

Phụ huynh cháu Đỗ Nghi L. (trú phường Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng) phản ánh giáo viên trường Mầm non Ngôi Sao Việt đánh đập, bỏ đói cháu bé nhiều ngày.

Sáng 9/9, bà Lê Thị Bích Kiều, hiệu trưởng trường Mầm non Ngôi Sao Việt (Đà Nẵng) thông tin liên quan đến thông tin tố cáo của phụ huynh về việc cháu ruột là Đỗ Nghi L. (3 tuổi) bị giáo viên trường đánh, bỏ đói nhiều ngày.

Bà Kiều khẳng định, trường không có chuyện đánh đập trẻ. Nếu giáo viên đánh trẻ, nhà trường sẽ kỷ luật, chủ trường sẽ đuổi việc ngay.

Bà Kiều cho hay, qua camera theo dõi thì thấy cô giáo cho các trẻ khác ăn, ngủ nghỉ xong rồi mới quay lại cho cháu L. ăn, điều này cho thấy các cô giáo rất quan tâm đến cháu L.

Người tố cáo là bà Nguyễn Thị Kim Quy (trú tổ 70, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Theo bà Quy, sự việc được gia đình phát hiện vào cuối ngày 21/8 khi vừa đón cháu từ trường về nhà.

Khi tắm cho cháu, tôi phát hiện có 2 vết lằn đỏ ở mông. Hỏi nhưng cháu không trả lời nên tôi gọi điện cho cô giáo phụ trách lớp, nhưng cô không bắt máy”, bà Quy nói.

Bà Quy cho biết thêm: “Sáng hôm sau đưa cháu đến trường, tôi gặp và hỏi cô giáo phụ trách lớp về sự việc nhưng cô nói không biết”.

Những vết bầm tím trên mông cháu L.

Sự việc càng khiến bà Quy bức xúc hơn khi cô giáo phụ trách lớp không những không trả lời rõ ràng, mà còn có dấu hiệu bỏ đói cháu L. (cho ăn trễ hơn giờ quy định) nhiều ngày khiến sức khỏe cháu giảm sút.

Từ ngày tôi trao đổi với cô giáo về việc cháu có bị đánh hay không thì thái độ của các cô trong việc chăm sóc cháu thay đổi hẳn. Cháu bị các cô bỏ đói quá giờ so với những trẻ khác trong lớp. Tâm lý, sức khỏe cháu không còn như trước đây. Tôi đến trình bày sự việc với lãnh đạo trường nhằm cải thiện tình hình chăm sóc, giáo dục cháu nhưng không thay đổi gì”, bà Quy phản ánh.

Trường Mầm non Ngôi Sao Việt.

Phụ huynh nói tầm bậy?

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng 9/9, khi các PV đang làm việc với hiệu trưởng trường Mầm non Ngôi Sao Việt thì có một người đàn ông tên Đông đến, xưng là chủ trường. Tuy nhiên, ông Đông không trao đổi thông tin mà liên tục đi qua đi lại, nói lớn: “Phụ huynh nói tầm bậy!”.

Khi PV đề nghị được xem hình ảnh camera ngày 21/8 (thời gian phụ huynh phản ánh cháu L. bị cô giáo đưa vào nhà vệ sinh và đánh cháu), ông Đông cho biết dữ liệu hình ảnh lớp học thời điểm đó không còn.

Còn bà Lê Thị Bích Kiều liên tục khẳng định các cô giáo không bao giờ đánh trẻ. Vết bầm của cháu có thể là do các trẻ trong lớp dùng cây đánh nhau mà cô giáo không hay biết. “Phụ huynh vì cái gì đó mà làm cho bõ ghét chứ giáo viên không bao giờ đánh trẻ”, bà Hiều nói.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP