Giáo dục

Nữ sinh trường Y tố bị bảo vệ bệnh viện hành hung, giam giữ

Nữ sinh trường y ở Cần Thơ tố bị bảo vệ bệnh viện hành hung và giam giữ trái phép. Tuy nhiên, phía bệnh viện lại khẳng định điều ngược lại.


Nữ sinh trường y tố bị bảo vệ bệnh viện đánh đập, giam giữ hàng tiếng đồng hồ

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ, hiện thực tập tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, tố bị bảo vệ hành hung và giữ người trái phép.

Hình ảnh trích xuất từ camera bệnh viện

Cụ thể, trên Facebook cá nhân mang tên Trần Thị Thủy Tiên có chia sẻ nội dung sự việc xảy ra vào sáng 25/12.

Thủy Tiên viết trên Facebook: “Thang máy nhân viên và thang bộ sát nhau nên khi mình và nhỏ bạn vừa đi đến nắm lấy cửa thang bộ thì 2 chị bảo vệ từ thang máy bên hông đi lên mở cửa ra. Có lẽ do nhìn nhầm nên chị bảo vệ bắt hai đứa. Mặc những lời giải thích xong năn nỉ cho đi thi, chị vẫn không chịu mà đòi bắt em xuống phòng bảo vệ. Vì quá tức nên mình quay người bỏ đi thì bị chị túm áo, đạp thẳng vào người. Em hỏi chị tại sao đánh em thì chị doạ đánh tiếp (Sinh viên lỡ vi phạm lần đầu thì lập biên bản thu thẻ sinh viên thôi chứ mắc mớ gì đánh người rồi bắt giam em hơn 1 tiếng đồng hồ mà hôm nay em thi nữa…”.

Xác nhận thông tin với báo Pháp luật TP HCM, em Trần Thị Thủy Tiên (sinh viên năm tư, Khoa y đa khoa - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ) khẳng định sự việc kể trên là hoàn toàn có thật. Nữ sinh trường y cho rằng thời điểm đó có giải thích là không bấm thang máy nhân viên và kêu nữ bảo vệ mở camera xem lại sẽ rõ, song nữ bảo vệ không tin.

“Lúc đó, chị bảo vệ nói “bây giờ sao, muốn đánh không, muốn xuống không hay muốn cưỡng chế. Sợ quá 4 đứa em mới theo xuống phòng bảo vệ”, Thủy Tiên kể lại.

Em Tiên cũng cho biết : "Để được thi, chúng em đành làm biên bản nhận lỗi. May mà cán bộ coi thi thông cảm nên vẫn cho hai đứa em thi. Tụi em không đi thang máy nhân viên nhưng chị bảo vệ không tin mà còn có hành động vậy. Bảo vệ làm gì có quyền đánh, giữ em trái phép như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, em và mấy bạn cảm thấy rất sốc và bị tổn thương”.

Ngay khi sự việc được chia sẻ, nhiều sinh viên và cán bộ giảng dạy của trường Đại học Y dược Cần Thơ đều bày tỏ sự bức xúc yêu cầu làm rõ sự việc.

Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ phủ nhận việc hành hung và giam giữ sinh viên

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nơi xảy ra sự việc

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, BS Võ Hồng Sở, Phó giám đốc BVĐK TP.Cần Thơ, cho biết ngay chiều cùng ngày, bệnh viện đã họp đột xuất để xem xét xử lý vụ việc. Thành phần họp gồm lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, nơi nữ sinh viên đang theo học và đại diện Công ty Bảo vệ Bình An (hợp đồng bảo vệ cho BVĐK TP.Cần Thơ).

TS.BS. Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Cần Thơ cho biết, đã làm việc với sinh viên phản ánh để xem xét giải quyết vụ việc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa - Phó GĐ phụ trách BV đa khoa Cần Thơ nêu: "Việc bảo vệ không cho sinh viên đi sau khi nhắc nhở là cứng nhắc vì là ngày sinh viên thi. Trường Đại học Y dược Cần Thơ nhắc nhở sinh viên cần chấp hành quy định của bệnh viện. Bệnh viện cũng luôn hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên đến thực tập tại bệnh viện. Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cũng "khẳng định không có vụ việc nhân viên bảo vệ đánh sinh viên, cũng như bắt giam".

Còn công ty bảo vệ phải chịu trách nhiệm vì để vụ việc xảy ra. Công ty phải có biện pháp chấn chỉnh trong ứng xử và xử lý nhân viên nếu có vi phạm".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP