Xã hội

Nữ sinh bỏ con 10 ngày tuổi bên đường cùng bức thư "mong được cưu mang"

Đang đi làm đồng, một người đàn ông phát hiện bé trai hơn 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường cùng ít tã, sữa và bức thư tay.

Ngày 13/8, ông Trinh Công Liêm, chủ tịch UBND xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết người dân phát hiện một bé sơ sinh bên đường Thái Hà.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 11/8, ông Nguyễn Đình Ngọc, trú tại xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, đang đi đặt bẫy chuột ngoài đồng thì phát hiện một chiếc làn nhựa màu hồng đặt bên đường.

Lại gần kiểm tra, ông Ngọc thấy một bé trai khoảng 10 ngày tuổi, cùng ít tã, lọ sữa và bức thư tay đặt trong làn.

Bé trai 10 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ rơi bên lề đường.

Theo thông tin trên VnExpress, nội dung bức thư ghi: "Cháu là sinh viên sinh ra một bé trai. Vì hoàn cảnh cháu không thể nuôi dưỡng được con, cháu viết giấy này nhờ người nuôi dưỡng con cháu. Nếu ai nhặt thì đặt tên cho cháu là Trọng, sinh ngày 1/8/2020 và nuôi dưỡng cháu khôn lớn. Cảm ơn!".

Phát hiện sự việc ông Ngọc liền thông báo cho lực lượng chức năng. Qua thăm khám ban đầu, bé nặng khoảng 3,8 kg, khỏe mạnh.

Báo Lao Động đưa tin, ngay sau khi nhận tin báo về sự việc bé trai bị bỏ rơi, các đơn vị chức năng xã An Vinh có mặt, lập biên bản sự việc, đồng thời đưa bé về trạm Y tế xã để chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Hiện chính quyền địa phương đã thông báo lên bản tin ai là người nhà cháu bé hãy đến nhận bé về. Trong trường hợp người nhà không đến, UBND xã sẽ làm việc với các đơn vị liên quan, hoàn tất thủ tục theo đúng pháp luật và tìm gia đình mới cho cháu bé.

Tác giả: Trúc Chi (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP