Du lịch

Những người làm nghề nguy hiểm nhất ngành du lịch Thái Lan

Biểu diễn phục vụ du khách, Somphop mới 22 tuổi và có thể không đón tuổi 23 sau khi đưa đầu vào miệng con cá sấu khổng lồ.

Khi Bronek Kaminski chụp bức ảnh Somphop đang đưa đầu vào miệng con cá sấu khổng lồ tại vườn thú Samphran Elephant Ground năm 2010, Somphop mới 22 tuổi. Và theo nhận định của nhà làm phim kiêm nhiếp ảnh gia Anh này, rất có thể chàng trai này sẽ không có cơ hội để thổi nến vào sinh nhật lần thứ 23, nếu con cá sấu ngậm miệng lại.

Màn trình diễn đưa đầu vào cá sấu được thực hiện ở nhiều show phục vụ khách. Ảnh: BarcroftMedia.

Theo lời mô tả của Bronek, những con cá sấu rất linh hoạt. Chúng hoạt động, di chuyển liên tục và các hành động của Somphop phải rất nhanh, dứt khoát. Còn những nhân viên vườn thú thì không có đồ bảo hộ lao động. Chủ đề của những buổi biểu diễn cùng cá sấu này được lấy cảm hứng từ Krai Thong, thợ săn cá sấu huyền thoại của người Thái.

Thời điểm đó, rất nhiều người đã để lại bình luận thể hiện sự lo lắng, sợ hãi cho tính mạng của Somphop vì anh đang làm một công việc quá nguy hiểm. Tuy nhiên, với Somphop và nhiều đồng nghiệp trẻ khác, đây là công việc thường ngày để kiếm sống.

Nhiều du khách cũng rất thích thú với việc chụp ảnh, tạo dáng cùng cá sấu khi đến Thái Lan. Ảnh: Mychiangmaitour.

Hàng ngày, Somphop cùng đồng nghiệp sẽ trình diễn vài show chơi đùa với cá sấu như thế ở vườn thú Samphran Elephant Ground, nằm ở ngoại ô Thái Lan để phục vụ du khách.

Tại một trang trại cá sấu khác, vườn thú Samutprakarn ở Chiang Mai, một người đàn ông cũng đang say sưa biểu diễn các hoạt động chơi đùa cùng loài vật nguy hiểm này. Nhiều du khách đã không khỏi toát mồ hôi khi thấy chàng trai trẻ bất ngờ banh mõm con cá sấu và thọc tay vào bên trong. Và tất nhiên, người nhân viên cũng không hề có đồ bảo hộ.



Show diễn cùng cá sấu tại một khu du lịch ở Thái Lan. Video: Youtube.

Samutprakarn có hơn 7.000 con cá sấu. Tại trang trại này, người ta tổ chức show diễn chơi đùa cùng cá sấu mỗi tiếng một lần để phục vụ du khách. Mỗi giờ, các nhân viên này kiếm được khoảng 8 USD, giá vé vào cửa phụ thuộc vào từng sở thú, nhưng trung bình khoảng 300 baht/người (khoảng 210.000 đồng).

Từ lâu, các pha biểu diễn cùng cá sấu như thế này đã trở nên phổ biến ở Thái Lan, thu hút đông khách viếng thăm. Theo Independent, Thái Lan là một trong những nơi có nhiều trang trại cá sấu lớn nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể nhìn ngắm thỏa thích những con cá sống khổng lồ nằm phơi nắng dưới ánh mặt trời, ăn gà con hay bơi trong các hồ nước màu xanh ngọc.

Có hơn 1.000 trang trại cá sấu ở Thái Lan, với hơn 1,2 triệu con cá sấu đang được nuôi nhốt. Sri Ayuthaya Crocodile Farm là trang trại cá sấu lớn nhất nước này, với 35 năm hoạt động và có khoảng 150.000 con cá sấu.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP