Giải trí

Như chưa hề có cuộc chia ly được tiếp sức: Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỉ đồng

Sau thông tin chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly chia ly khán giả truyền hình (Tuổi Trẻ ngày 1-7), nhiều người đã chung tay đóng góp để chương trình ý nghĩa này tiếp tục hoạt động.

Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ tiếp tục tìm kiếm những cuộc đoàn tụ - Ảnh: NCHCCCL

Mới đây, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly đã thông tin: ca sĩ Hà Anh Tuấn, công ty Viet Vision cùng một đối tác (xin giấu tên) đã quyết định ủng hộ cho chương trình 3 tỉ đồng để chương trình có thể tiếp tục hoạt động nhân đạo này.

Với số tiền này, Như chưa hề có cuộc chia ly đã có thể đảm bảo cho những cuộc tìm kiếm không dừng lại, ít nhất trong vòng nửa năm đến một năm tới.

Nhà báo Thu Uyên đã gửi lời cảm ơn đến Hà Anh Tuấn, Viet Vision... và chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi ca sĩ Hà Anh Tuấn liên lạc với tôi ngay khi nghe tin từ báo chí, và bày tỏ nguyện vọng tiếp thêm nguồn lực để Như chưa hề có cuộc chia ly phải sống. Chúng ta không để các hồ sơ tìm kiếm bị tạm ngưng trong một năm trước mắt".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn - Ảnh: T.T.D

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ cảm xúc với đại diện của nhà sản xuất Như chưa hề có cuộc chia ly rằng: "Tuấn là một người hâm mộ Như chưa hề có cuộc chia ly từ số đầu tiên cách đây 13 năm. Đối với Tuấn, Như chưa hề có cuộc chia ly không phải là "show", mà là một câu chuyện văn hóa đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam.

Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của Như chưa hề có cuộc chia ly tạo nên trong suốt 134 số vừa qua là cái kết có hậu cho biết bao nhiêu số phận buồn của đồng bào, mà phần lớn do chiến tranh gây ra.

Vì thế, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước.

Cá nhân Tuấn và Viet Vision không đến với Như chưa hề có cuộc chia ly với tư cách một nhà tài trợ hay một nhà đầu tư, mà đơn giản là một người muốn góp một ít sức cho cả một hành trình nhân văn. Đó là việc cần làm, nên chúng tôi làm ngay khi mình còn có thể".

Một tập phát sóng của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly - Ảnh: NCHCCCL

"Chúng tôi muốn hành động thiết thực, cụ thể của mình sẽ truyền cảm hứng cho những thế hệ đồng trang lứa và trẻ hơn, tuỳ theo sức tuỳ theo khả năng để có thể yểm trợ chương trình theo nhiều cách khác nhau.

Cao hơn hết, Tuấn hi vọng tất cả những hồ sơ tìm kiếm dở dang sẽ được hoàn thành nhiệm vụ, xoá tan tất cả những chia ly đau buồn của đồng bào mình."

Đại diện của ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng đã xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin này.

Như chưa hề có cuộc chia ly là một hoạt động thiện nguyện được vận hành trên ba hoạt động chính: tìm kiếm - đoàn tụ - lan tỏa nhân ái.

Trong đó, hoạt động "lan tỏa nhân ái" đã được cụ thể hóa trong 13 năm qua bằng chương trình truyền hình thực tế, phát sóng trực tiếp mỗi tháng trên VTV.

Trong tập 134, chương trình thông báo chia tay khán giả truyền hình vì không có kinh phí.

Tác giả: HOÀNG LÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP