Thế giới

Nghi vấn mới trong vụ “thái tử” Red Bull tại Thái Lan lái xe gây chết người

Phía công tố Thái Lan đã đề nghị mở một cuộc điều tra nghi vấn người thừa kế tập đoàn Red Bull Vorayuth Yoovidhya sử dụng chất kích thích trong vụ anh này bị nghi đâm chết người rồi bỏ chạy năm 2012.

Vorayuth Yoovidhya - người thừa kế tập đoàn Red Bull (Ảnh: EPA)

New York Times đưa tin, văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan hôm 4/8 đã nghị mở một cuộc điều tra về nghi vấn “cậu ấm” Red Bull Vorayuth Yoovidhya sử dụng chất kích thích và lái xe quá tốc độ trong vụ tại nạn khiến một cảnh sát thiệt mạng rồi bỏ trốn 8 năm trước.

Theo cơ quan trên, các cáo buộc Yoovidhya lái xe liều lĩnh gây chết người có thể được khôi phục sau khi các bằng chứng được xem xét. Tháng trước, các công tố viên đã xóa các cáo buộc đối với Yoovidhya, động thái khiến dư luận Thái Lan nổi giận. Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng vụ việc dường như cho thấy đặc quyền được miễn tội mà tầng lớp người giàu ở Thái Lan được hưởng.

Một ủy ban đã được lập ra nhằm điều tra vì sao các cáo buộc chống lại Yoovidhya bị hủy bỏ và giới chức cam kết rằng vụ việc vẫn chưa dừng lại tại đây.

Vorayuth, con trai của gia đình giàu thứ 2 Thái Lan với tài sản 20,2 tỷ USD, bị cáo buộc lái xe với vận tốc 177km/h rồi đâm vào một cảnh sát tuần tra trên xe máy hồi năm 2012. Viên cảnh sát cùng phương tiện bị kéo lê trên đường hàng chục mét, trước khi nạn nhân rơi xuống đường.

Cảnh sát lần theo dấu vết và phát hiện một số bằng chứng ở nhà của Yoovidhya. Ban đầu, quản gia của gia đình này bị cáo buộc gây ra tai nạn, nhưng Yoovidhya sau đó đã thừa nhận mình là lái xe. Yoovidhya đến trình diện cảnh sát và được tại ngoại sau đó nhờ đóng tiền bảo lãnh.

Sau đó, luật sư của Yoovidhya đã giúp người này 7 lần từ chối ra hầu tòa cho tới tháng 4/2017. Một lệnh bắt giữ đã được ban hành sau khi Yoovidhya rời Thái Lan. Hộ chiếu Thái của “cậu ấm” Red Bull sau đó bị thu hồi.

Bất chấp các nguy cơ về pháp lý, Yoovidhya sau đó đã tận hưởng một cuộc sống sang chảnh khi đi vòng quanh thế giới, du lịch, đi xem giải đua công thức 1, trượt tuyết ở Nhật Bản, đi du thuyền ở Italia. Diễn biến này đã khiến công chúng Thái Lan càng nổi giận.

Bức xúc leo thang khi Yoovidhya được xóa cáo buộc tháng trước mà không có lời giải thích cụ thể nào. Truyền thông Thái dẫn lời 2 người tự nhận là nhân chứng cho biết cho biết họ thấy xe của Yoovidhya di chuyển an toàn trong tốc độ giới hạn và viên cảnh sát là người đã cắt mặt liều lĩnh xe hơi của “thái tử” Red Bull.

Yoovidhya là cháu nội của ông Chaleo Yoovidhaya, người đồng sáng lập tập đoàn Red Bull. Đây là công ty nổi tiếng với sản phẩm nước tăng lực ở Thái Lan.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP