Trong tỉnh

Nghệ An tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho học sinh lớp 8,9

TP Vinh là địa phương đầu tiên trên địa bàn Nghệ An tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khối THCS.

Ngày 6/12, khối lớp 8,9 trên địa bàn TP Vinh tiếp tục được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là địa phương đầy tiên của Nghệ An tiêm vaccine cho khối THCS trên địa bàn.

TP Vinh là địa phương đầu tiên trên địa bàn Nghệ An tiêm vaccine cho học sinh THCS.

Cô Đinh Thị Kim Chi – Hiệu trưởng Trường THCS Bến Thủy cho biết, trước khi tiêm cho trẻ, trường phối hợp với ngành y tế để tuyên truyền cụ thể đến các bậc phụ huynh yên tâm khi tiêm vaccine cho trẻ. Sự an toàn của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài đội ngũ nhân viên y tế thực hiện tiêm phòng, nhà trường cũng bố trí, sắp xếp phân luồng, đảm bảo an toàn phòng dịch. Mỗi lớp đều có giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện cha mẹ học sinh trực để động viên tinh thần, giảm căng thẳng cho các em.

Phụ huynh cùng đồng hành với con khi tiêm vaccine.

Một số học sinh lo lắng, hồi hộp được thầy cô, phụ huynh động viên.

Em Trần Thị Vy (học sinh lớp 9 Trường THCS Bến Thủy) vui nói: "Trước khi tiêm em đã mọi người tư vấn cụ thể và sẵn sàng tiêm phòng. Gia đình em hầu hết mọi người đã được tiêm đầy đủ. Việc tiêm phòng rất cần thiết để chúng em yên tâm phần nào đến trường".

Tại Trường THCS Đặng Thai Mai (Thành phố Vinh), công tác tiêm phòng vaccine cho học sinh khối 9 cũng được triển khai khoa học, thuận lợi.

Đo thân nhiệt cho học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai trước khi tiêm phòng.

Cô Hà Lê Hòa Bình – Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Thai Mai (Thành phố Vinh) cho hay, khi tiêm vaccine cho học sinh của trường thì ban giám hiệu, giáo viên đều có mặt phụ trách quản lý, theo dõi các em. Ngoài ra, chúng tôi kêu gọi phụ huynh, nhất là những người làm trong ngành y tế đến trường để cùng hỗ trợ cho con em, nhất là về mặt tâm lý".

Theo Sở Y tế Nghệ An, sau khi có thêm vaccine tỉnh sẽ tiếp tục phân bổ cho các địa phương khác và dự kiến sẽ sớm hoàn thành trong tháng 12.

Tổng số liều đã tiêm là hơn 3,4 triệu liều. Trong đó, người tiêm 2 mũi hơn 1,4 triệu liều. Số người tiêm 1 mũi hơn 1,9 triệu liều. Số liều đã tiêm cho trẻ trên địa bàn hơn 102 ngàn liều.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP