Xã hội

Nghệ An tiếp tục cách ly thêm một trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19

Xác nhận với PV Thương hiệu & Công luận tối 3/8, ông Phạm Đình Du, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) cho biết, đơn vị qua rà soát, xác minh đã phát hiện thêm một trường hợp quê Nghệ An đi trên chuyến xe khách Kim Chi, lộ trình Đà Nẵng – Hà Nam (chuyến xe có BN 620).

Theo ông Phạm Dình Du, Phó Giám đốc CDC Nghệ An, trưa ngày 27/7, tại Đà Nẵng, chị Trần Thị L. (SN 1984, trú tại phường Bến Thủy) lên xe của nhà xe Kim Chi, đi chung chuyến với BN 620, về tới TP. Vinh. Sau đó, người này xuống xe, rồi trở về nhà tại phường Bến Thủy. "Hiện trường hợp này sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Trạm Y tế phường Bến Thủy, (TP. Vinh). Đồng thời, công tác xác minh F2, F3… đang được tiến hành khẩn trương”, ông Du nói.

Được biết, trước đó, khi có thông tin người Nghệ An đi chung trên chuyến xe với BN620, CDC Nghệ An đã tiến hành rà soát, gọi điện vào từng số máy của hành khách để kiểm tra. Sau khi sàng lọc, đơn vị phát hiện tài xế trú huyện Hưng Nguyên. Người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Hiện, tài xế này đang được cách ly tập trung.

Như TH&CL đã đưa tin, sáng 3/8, CDC Nghệ An thông báo, những người nào đi trên xe khách của nhà xe Kim Chi, biển kiểm soát 43B-031.26 xuất phát Đà Nẵng trưa 27/7, và về đến Phủ Lý, Hà Nam 7h30 sáng 28/7 liên hệ ngay các trung tâm y tế, các trạm y tế trên địa bàn hoặc gọi số điện thoại: 0912330451( CDC Nghệ An) để khai báo y tế, hướng dẫn cách ly.

CDC thông báo tìm hành khách đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi, biển kiểm soát 43B-031.26 cần liên hê ngay với các trung tâm, đơn vị y tế để được hướng dẫn khai báo và cách ly theo quy định

Theo đó, trưa ngày 27/7, BN 620 bắt xe của nhà xe Kim Chi từ Đà Nẵng về quê Hà Nam. Ngồi trên xe ô tô này có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế. 7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê và lên trạm y tế khai báo. Ngày 31/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở và vào bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Ngày 2/8, kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid - 19.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP