Giáo dục

Nghệ An quyết định để thí sinh diện F2 đi thi tốt nghiệp THPT ngay đợt 1

Theo thống kê của ngành y tế Nghệ An, toàn tỉnh có 871 học sinh F2. Những thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là trường hợp F2 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ kinh phí xét nghiệm nhanh.

Do thân nhiệt cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 1-7, ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An - cho biết tỉnh đã quyết định phương án toàn bộ thí sinh ở 21 huyện, thành, thị trong tỉnh sẽ đồng loạt thi vào đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT trong hai ngày 7 và 8-7.

Các thí sinh ở vùng phong tỏa, cách ly xã hội theo chỉ thị 16 như tại TP Vinh vẫn thi bình thường theo thời gian trên. Tuy nhiên, thí sinh là F1 sẽ phải thi vào đợt 2 để thực hiện đúng quy định về phòng dịch COVID-19.

Thống kê của ngành y tế Nghệ An, toàn tỉnh này có 62 học sinh lớp 12 là F1, 871 học sinh F2, 848 học sinh F3. Con số này sẽ có nhiều biến động tùy theo tình hình dịch bệnh mỗi ngày.

Ông Hoàn cho hay Sở GD-ĐT Nghệ An quyết định hỗ trợ kinh phí test nhanh SARS-CoV-2 cho các trường hợp F2 và những thí sinh, giáo viên coi thi không thuộc các đối tượng F nhưng đang ở trong vùng cách ly y tế với mức hỗ trợ 100.000 đồng/người.

Số kinh phí còn lại do địa phương hoặc các trường vận động từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Ngoài ra, nhiều trường cũng sẽ tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho các giám thị và các lực lượng làm công tác thi. Dự kiến, việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh sẽ hoàn thành trước ngày 6-7.

Sở GD-ĐT Nghệ An đề nghị UBND tỉnh bố trí nguồn vắc xin để tiêm cho hơn 8.000 người làm công tác phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để đảm bảo an toàn tại các điểm thi, ngành y tế Nghệ An cũng chỉ đạo bố trí tại mỗi điểm thi một tổ công tác 2-4 nhân viên y tế đo thân nhiệt, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ coi thi, các thí sinh.

"Các nhà trường, giáo viên và phụ huynh khuyến cáo thí sinh tập trung ôn luyện, hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn trong thời gian này để tránh nguy cơ tiếp xúc gần với các F. Năm nay, thí sinh ở trường nào sẽ thi ở trường đó và giám thị cũng sẽ được huy động từ địa phương, tuy nhiên công tác coi thi, tổ chức thi được sắp xếp đảm bảo nghiêm túc, khách quan và thuận lợi cho tất cả các thí sinh", ông Hoàn nói.

Toàn tỉnh Nghệ An có hơn 34.000 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 21.000 thí sinh tham dự kỳ thi để xét tốt nghiệp vào các trường ĐH, CĐ.

Tại kỳ thi năm nay, Nghệ An có 70 thí sinh được miễn tất cả các bài thi bao gồm ba môn bắt buộc là văn, toán và ngoại ngữ hoặc một tổ hợp môn KHTN hoặc KHXH; 524 thí sinh được miễn bài thi môn ngoại ngữ.

Tính đến sáng 1-7, Nghệ An có 102 ca COVID-19 xuất hiện tại 10 huyện, thành, thị; trong đó TP Vinh đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Thi THPT ,Nghệ An ,thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP