Giáo dục

Nghệ An dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia

Với 88/101 học sinh tham dự đạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017, Nghệ An là địa phương đứng thứ 3 cả nước.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa công bố danh sách thí sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Trung học Phổ thông năm học 2016-2017.
ky thi hoc sinh gioi quoc gia
Ảnh minh họa

Theo tổng hợp trên, Nghệ An là địa phương đứng thứ 3 về số lượng học sinh giỏi quốc gia năm 2017. Tuy nhiên, với 88/101 học sinh tham dự đạt giải tại kỳ thi này, thì tỷ lệ đạt giải của học sinh Nghệ An là 87%, đứng đầu cả nước. Tiếp sau Nghệ An là Hải Phòng 85%, Hà Nội hơn 83%.

Về chất lượng giải, Nghệ An cũng là tỉnh có kết quả khá cao, đứng thứ 2 cả nước với 7 giải Nhất, 29 giải Nhì, bằng với kết quả “kỷ lục” của năm 2016. Trong số này, Vật lý là môn có thành tích cao nhất với 4 giải Nhất. Riêng em Lê Nhật Minh, đạt thủ khoa toàn quốc môn Vật lý.

Với kết quả này, theo dự kiến Nghệ An sẽ có 21 học sinh tiếp tục được chọn vào vòng 2 để chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi khu vực và quốc tế, tập trung chính vào các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học và Sinh học. Đây cũng là một trong những năm Nghệ An có đội tuyển tham dự vòng 2 đông nhất, nằm trong những tỉnh cao nhất cả nước. Tất cả học sinh đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2016- 2017 diễn ra từ ngày 5-7/1/2017 với 9 môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin học và Ngoại ngữ.

Tác giả bài viết: PV/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP