Giáo dục

TPHCM: Biểu hiện tâm lý bất ổn, nam sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 trường học

Rơi xuống từ tầng 3, nam sinh lớp 8 tại một trường THCS ở Phú Nhuận, TPHCM bị thương nặng, đang phải nằm viện điều trị. Trước đó, em học sinh này từng tự rạch tay...

Sự việc xảy ra tại một Trường THCS ở Phú Nhuận, TPHCM. Thông tin từ phía nhà trường, cách đây hơn một tuần, nam sinh P.T.D., học sinh lớp 8 trèo qua lan can và rơi từ tầng 3 xuống sân trường.

Ngay lập tức, em được giáo viên đưa vào bệnh viện Gia Định điều trị và sau đó chuyển qua bệnh viện Nhi Đồng 2 với nhiều thương tích như gãy xương ống quyển, vỡ xương mắt cá, có hiện tượng tổn thương nội tạng...

Trước khi cậu học sinh lớp 8 này rơi từ tầng 3 xuống, giáo viên từng phát hiện em tự rạch tay (Ảnh minh họa)

Đại diện nhà trường cho biết, em học sinh này có hoàn cảnh khá phức tạp, có nhiều biểu hiện tâm lý bẩt ổn.

Em P.T.D. chuyển từ ngoài Bắc vào học tại trường từ năm lớp 7. Trước đây, em sống với bố và ông bà nội, còn mẹ đi xuất khẩu lao động. Mâu thuẫn với bố, hay bị la mắng, em được gia đình chuyển vào TPHCM giao cho họ hàng nuôi.

Ngay từ đầu, nhà trường đã để ý, quan tâm đến trường hợp của em. Có lần, có giáo viên phát hiện em D. tự rạch tay mình. Trường có kết hợp, trao đổi kỹ với người giám hộ của em và thấy tình hình tiến triển hơn.

Đặc biệt, trước khi xảy ra sự việc rơi từ tầng 3 xuống ít ngày, các bạn cũng phát hiện em D. cũng trèo qua lan can ở trên tầng cao và giữ lại kịp thời. Em chỉ nói là do có bạn "thách" nên làm như vậy.

Những ngày qua, nhà trường, thầy cô vào bệnh viện thăm hỏi, động viên em. Đồng thời, trường báo cáo về sự việc lên các cấp quản lý như lời cảnh báo đến tất cả mọi người cần lưu tâm hơn đến tâm lý phức tạp có thể xảy ở tuổi học trò.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP