Pháp luật

Lời khai của kẻ giết cô gái có hình xăm hoa hồng

Trước toà, Phương khai không có khó khăn tài chính, cũng không biết tại sao lúc đó lại ra tay giết người khi vừa quan hệ tình dục xong.

Ngày 29-9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) chung thân về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Cướp tài sản". Về trách nhiệm dân sự, yêu cầu Phương phải bồi thường số tiền 155 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Phương là hung thủ gây ra cái chết cho chị Trần Thị Thanh Hoàng (tên gọi khác Hồng, SN 1983, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM).

Bị cáo Huỳnh Ngọc Phương tại phiên xét xử

Tại tòa, Phương thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Phương khai đã có gia đình, vợ vừa sinh con và về quê sống. Phương mới quen chị Hoàng khoảng 1 tháng và gọi đến phòng trọ với ý định mua dâm. Tuy nhiên, sau khi quan hệ xong, Phương nảy sinh ý định cướp xe máy và điện thoại của nạn nhân nên giết người.

HĐXX hỏi: Tại sao bị cáo lại giết người vừa khiến cho bị cáo cảm thấy hạnh phúc? Phương trả lời rằng không biết tại sao lại làm vậy. Mặc dù bị cáo không có áp lực về kinh tế lẫn áp lực gia đình.

Phương khai về thời điểm gây án: "Sau khi quan hệ xong, bị cáo dùng thanh sắt có sẵn trong phòng đánh vào vùng cổ Hồng, rồi lấy tiền bỏ đi chơi game đến 2 giờ sáng quay về. Khi về thấy Hồng còn tỉnh nên đánh tiếp".

Luật sư bào chữa đồng ý quan điểm truy tố tội danh, tuy nhiên đề nghị xem xét đối với bị cáo Phương vì bị rối loạn nhân cách. Trước, trong, sau khi gây án, Phương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự; gia đình bị cáo đã khắc phục được một phần bồi thường thiệt hại.

HĐXX nhận thấy bị cáo không có chủ đích nhưng khi hành động lại rất dứt khoát, tàn ác. Bị cáo cố ý thực hiện hành động đến cùng, sau khi giết người lại che dấu tội phạm, cần phải có biện pháp nghiêm khắc để răn đe.

HĐXX xem xét bị cáo trước, trong và sau khi gây án bị hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi. Tại phiên xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, gia đình cũng đã bồi thường tổng số tiền 45 triệu đồng cho gia đình bị hại nên đây là những tình tiết giảm nhẹ và đã tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, tháng 1-2017, Phương thường đến quán cà phê Lưu Luyến tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu) nên quen chị Hoàng (nhân viên của quán).

Khoảng 18 giờ 30 ngày 1-2-2017, Phương gọi điện thoại cho chị Hoàng đến phòng trọ tại ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân để "mua tình". Sau khi quan hệ tình dục, Phương và chị Hoàng vào nhà vệ sinh tắm. Khi chị Hoàng ra, Phương dùng ống tuýp sắt đánh vào cổ làm chị Hoàng bất tỉnh.

Phương mở cốp xe của chị Hoàng lục tìm tài sản và lấy 120.000 đồng trong ví; 1 điện thoại di động. Sau đó, Phương lấy xe máy của chị này đi uống cà phê, chơi game bắn cá.

Khoảng 2 giờ ngày 2-2, Phương quay về thì thấy chị Hoàng vẫn còn thở, Phương dùng ống tuýp sắt đánh liên tiếp vào người chị Hoàng, dùng dây giày trói tay lại và tháo trang sức ra khỏi người nạn nhân mang đi vứt bỏ. Sau đó, Phương bỏ thi thể vào bao tải chở đến vứt tại một khu đất trống thuộc ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Chiều cùng ngày, Phương đem điện thoại di động của chị Hoàng bán được 1,1 triệu đồng; cầm xe máy được 9 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Phương dùng trả nợ, tiêu xài hết.

Ngày 6-2, người dân phát hiện thi thể của chị Hoàng tại khu đất trống nên trình báo cho cơ quan công an. Nhờ một chiếc bông tai và hình xăm hoa hồng phía sau lưng, công an đã ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân. Cũng nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng nên đã nhanh chóng tìm được thân nhân của vô gái.

Điều tra các mối quan hệ của chị Hoàng, công an đã đủ chứng cứ để xác định Phương là hung thủ và bắt giữ khi Phương đang làm việc ở một công ty tại huyện Tân Thành.

Sau khi Phương bị bắt, mẹ của Phương có đơn cho rằng trước đó bị can bị tai nạn giao thông, có nhiều biểu hiện bất thường nên yêu cầu giám định tâm thần.

Kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực TP HCM về y học Phương bị rối loạn nhân cách thực tổn; trước, trong, sau khi gây án, Phương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP