Pháp luật

Kháng nghị tăng án với anh rể hờ “trượt té” vào vùng ngạy cảm của em vợ

VKS cho rằng, mức án cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo Cự là nhẹ nên kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Ngày 11/12, nguồn tin từ VKSND TP.HCM cho biết đã kháng nghị sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội Hiếp dâm.

Bị cáo Lê Phú Cự.

Bị cáo Cự bị cáo buộc có hành vi dùng vũ lực để hiếp dâm em vợ nhưng không thành. Khi bị khởi tố, Cự từng bỏ trốn và bị truy nã. Đến khi bị bắt, ban đầu Cự thừa nhận hành vi là sai, nhưng sau đó Cự phản cung, kêu oan.

Với hành vi hiếp dâm, Cự bị TAND TP.HCM tuyên phạt 9 tháng tù giam. Tuy nhiên, theo VKS, mức án như trên là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và thái độ, ý thức pháp luật về hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Đây là vụ án Hiếp dâm được dư luận xã hội quan tâm. Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Cự quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo và không thể hiện thái độ ăn năn hối cải. Việc áp dụng pháp luật để xác định khung hình phạt không có căn cứ nên không đủ thuyết phục và giải quyết nguồn gốc tội phạm. Từ đó, VKS đề nghị cấp phúc thẩm xét xử, tăng án đối với Cự.

Lê Phú Cự đã có gia đình nhưng vẫn “quan hệ ngoài luồng” và sống như vợ chồng với chị gái của P.T.T., SN 1993, nữ du học sinh Mỹ và sống tại nhà của chị T. ở khu dân cư Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM).

Hè năm 2015, chị T. từ Mỹ đã về Việt Nam thăm gia đình. Ngày 5/7/2015, chị gái của T. gọi điện nhờ em gái tới nhà trên đường số 5, KDC Phú Mỹ, phường hú Mỹ, quận 7, TP.HCM để hướng dẫn cho anh Nguyễn V. làm hồ sơ đi du học.

Ngày 6/7/2015, chị T. tới nhà chị gái và nằm ngủ. Do có công việc gấp nên chị gái Tr cùng mẹ về Tiền Giang rồi gọi điện cho chồng là Lê Phú Cự về trông nhà. Khi đang nằm ngủ trên tầng 1, chị T. bất ngờ thức giấc khi phát hiện có ai đó chạm vào “vùng kín” của mình. Hốt hoảng ngồi dậy quan sát, chị T. thấy Cự đang nằm kế bên trong tình trạng khỏa thân.

Lúc này, Cự ghì chị T. lại nên chị vùng vẫy, kêu cứu nhưng vẫn bị ông này đe dọa, cưỡng bức. Vùng vẫy một lúc, chị T. thoát được, chạy ra cửa sổ kêu cứu. Cùng lúc này, em họ chị T. về đến nhà nên Cự buông chị T. ra và lấy xe rời khỏi nhà.

Sau đó, chị T. tức tốc về Mỹ. Khi quá cảnh tại sân bay ở Hồng Kông, chị T. gọi điện cho cha ruột của mình kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, chị T. cũng quay về nước tố cáo hành vi hiếp dâm và đe dọa giết người của Cự.

Xác định ông Cự có tội nên Công an quận 7 tiến hành bắt tạm giam về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, VKSND cùng cấp không đồng quan điểm với cơ quan điều tra. Lý do là ngoài lời khai của chị T., không còn chứng cứ trực tiếp nào khác; lời khai nhân chứng không trực tiếp nhìn thấy sự việc và hậu quả việc giao cấu cũng chưa xảy ra.

Do đó, cơ quan điều tra Công an quận 7 phải ban hành quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự hiếp dâm đối với ông Lê Phú Cự vì hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội. Không đồng tình với cơ quan tố tụng quận 7, cha chị T. đã làm đơn khiếu nại và Công an TP.HCM đã rút hồ sơ nghiên cứu, sau đó quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Quá trình điều tra, Cự không thừa nhận hành vi phạm tội. Lý giải cho hành vi bị tố cáo, Cự cho rằng, khi thấy em vợ ngủ, Cự mở nhạc lớn mục đích để chị T. tự dậy. Còn Cự vào nhà vệ sinh tắm rửa, rồi mặc quần lót và quấn khăn lông đi ra. Khi đi ra, Cự vẫn thấy chị T. ngủ trong “tư thế lạ” nên lấy điện thoại chụp hình chị T..

Khi đến cách khoảng 1,5 - 2 mét, Cự làm rớt điện thoại và với theo lấy điện thoại thì bị trượt té, đầu đập vào mông của chị T. Bất ngờ chị T. xoay người lại thì đầu Cự trúng vào vùng kín của chị T..

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP