Giáo dục

Học sinh tiểu học chụp ảnh nhạy cảm của mẹ đăng lên mạng xã hội, sốc hơn khi đọc đến tiêu đề

Sau khi phát hiện ra sự việc, nhiều nhà làm giáo dục lẫn các bậc phụ huynh học sinh đã không khỏi sốc trước sự thật phía sau những tấm ảnh nhạy cảm này.

Trong môi trường học tập hiện nay thì các môn học như giáo dục giới tính, đặc biệt là ở các quốc gia Á Đông dường như vẫn chưa được quan tâm, chú trọng. Bởi thế nên việc dẫn đến các câu chuyện đau lòng là điều khó tránh khỏi, điển hình như câu chuyện của một cậu bé Hàn Quốc mới đây.

Theo đó, một học sinh tiểu học ở Hàn Quốc vì muốn thu hút nhiều người theo dõi tài khoản của mình đã bí mật chụp ảnh đời tư của mẹ ruột rồi phát tán lên mạng xã hội.

Những hình ảnh, video như thay quần áo, thậm chí là đi tắm đã được cậu nhóc đăng tải lên mạng xã hội, thậm chí là kèm theo những tiêu đề gây sốc kiểu: "Theo dõi tôi, tôi sẽ cho bạn xem cặp mông của mẹ tôi..." để thu hút thêm người người hâm mộ cho tài khoản của mình.

Ảnh minh họa

Sau khi sự việc được các phương tiện truyền thông phanh phui, nhiều ông bố bà mẹ đã vô cùng khỏi bàng hoàng khi phát hiện ra rằng, không chỉ riêng cậu bé này mà đây thậm chí còn là một trào lưu ở học sinh tiểu học.

Đây thực sự là hồi chuông báo động cho các nhà làm giáo dục lẫn các bậc phụ huynh trong việc định hướng con cái ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là về giáo dục giới tính.

Giáo dục giới tính từ độ tuổi nhỏ và tiếp tục duy trì hoạt động này cho đến khi bé lớn lên là phương pháp giáo dục tốt nhất dành cho các con.

Một số phương pháp giáo dục giới tính hiệu quả cho trẻ sau đây mà các ông bố bà mẹ có thể tham khảo như:

Dùng ngôn từ đơn giản và đáng tin cậy

Nếu phải trình bày về vấn đề chuyên môn, phụ huynh nên giải thích ở mức độ mà con có thể hiểu được. Một đứa trẻ mầm non sẽ chẳng thể hiểu được cơ chế rụng trứng, tuy nhiên trẻ có thể tỏ ra thích thú khi biết được phụ nữ cũng có trứng để sinh con.

Cùng tham gia dạy con các vấn đề, bài học về giới tính là một trong những phương pháp hiệu quả. Ảnh minh họa

Có thể nói mình không biết

Nếu không biết phải trả lời bé như thế nào, đừng tùy tiện “vẽ” ra thông tin, hãy thẳng thắn nói với con rằng hiện tại bạn cũng chưa hiểu rõ về vấn đề này và hẹn con một dịp nào đó sẽ giải đáp. Ngay sau đó, phụ huynh nên tìm hiểu thông tin rõ ràng và giải đáp lại cho bé một cách chính xác.

Cả bố và mẹ đều phải tham gia

Khi cả bố và mẹ đều tham gia vào việc giáo dục giới tính cho trẻ thì trẻ sẽ thấy rằng tất cả mọi người đều có thể tham gia thảo luận bình đẳng về vấn đề này. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho con khi nói chuyện về những vấn đề nhạy cảm liên quan đến giới tính cũng như biết cách giao tiếp tế nhị hơn trong các mối quan hệ thân mật khi con trưởng thành.

Bố mẹ nên là người khơi dậy sự tò mò

Một số trẻ gần như không bao giờ chủ động đặt câu hỏi. Trong trường hợp này, bố mẹ cần phải chủ động khơi dậy sự tò mò về giới tính cho con trong những tình huống diễn ra hàng ngày.

Chẳng hạn như khi đang xem chương trình truyền hình nói về phụ nữ mang thai, phụ huynh có thể nói: “Đố con biết mang thai là gì?”. Từ đó giúp con giải thích các vấn đề liên quan đến giáo dục giới tính, nhắc nhở con cái về việc tự bảo vệ cơ thể để tránh những trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP