Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh: Kiatisuk thay người quá muộn, Công Phượng đang gặp vấn đề ở HAGL

Được đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên HLV Kiatisuk vẫn chưa thể cải thiện điểm yếu cố hữu của HAGL, khiến ông phải đón nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên tại V.League 2021.

"Kiatisuk đã thay người quá muộn. Như cầu thủ tiền đạo nhập tịch đến phút 90 mới được vào sân. Có thể đó là ý đồ của người HLV, khi họ thấy chưa cần thiết để phải thực hiện những thay đổi. Nhưng hôm nay chính sự điều chỉnh muộn của Kiatisuk đã ảnh hưởng đến sức tấn công của HAGL", HLV Nguyễn Thành Vinh đưa ra nhận xét sau khi theo dõi cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và HAGL.

Trong trận đấu này, Sài Gòn FC không chơi nổi trội hơn đối thủ. Tuy nhiên chiến thuật hợp lý của HLV Vũ Tiến Thành cộng với sai lầm của hàng thủ HAGL đã khiến Kiatisuk phải ôm hận.

"HAGL có đầu tư về HLV, đưa một chiến lược gia rất giỏi như Kiatisuk về. Nhưng thời gian chuẩn bị của cậu ta chưa nhiều nên chưa tạo ra được sự thay đổi rõ rệt.

Trong khi đó, Vũ Tiến Thành là người đã có nhiều năm tham gia đội tuyển Việt Nam (trợ lý ngôn ngữ), giàu kinh nghiệm trong hoạt động bóng đá. Trong trận đấu này, HLV Vũ Tiến Thành đã có những tính toán hợp lý. Khi HAGL đang hưng phấn, Sài Gòn FC cũng chủ động nhường thế trận, phòng ngự chặt, không ham tấn công và chờ đối phương mắc sai lầm.

Đó là cách chơi của Vũ Tiến Thành và đã làm cho HAGL gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công", HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích.

Hữu Tuấn để mất bóng và không kịp lao về để truy cản cú sút thành bàn của Đỗ Merlo.

Việc không có nhiều thời gian chuẩn bị khiến Kiatisuk gặp khó. Đó là chưa kể các tân binh của họ cũng chưa có được sự hòa nhập tốt. Ngoài trung vệ Kim Dong-su và Nguyễn Văn Việt chơi tạm ổn, các tân binh khác của HAGL đều thi đấu không tốt trong trận đấu này.

Thủ môn Tuấn Linh có nhiều pha xử lý lập bập, tiền đạo Brandao gần như mất hút trong khi trung vệ Hữu Tuấn chính là người để mất bóng ở giữa sân, dẫn đến tình huống Đỗ Merlo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Tân binh cần có thời gian để rèn luyện thêm, sao cho ăn ý hơn với cách chơi của HAGL. Còn nếu cứ đá theo kiểu cảm tính thì rất khó, đặc biệt với cầu thủ tham gia mặt trận tấn công", cựu HLV của SLNA đánh giá.

Brandao cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của HAGL.

Trong khi đó, Công Phượng dù chơi ổn nhưng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, các cầu thủ HAGL chưa hỗ trợ đủ tốt để tạo ra khoảng trống cho tiền đạo này. Ông phân tích:

"Công Phượng là một cầu thủ tốt, hôm nay cậu ấy chơi không hề tệ. Chúng ta phải khẳng định như thế. Cậu ấy kiểm soát bóng tốt, chuyền bóng, tạo điều kiện cho đồng đội đều ổn. Nhưng trận này Công Phượng cũng không gặp may.

Trong đội hình HAGL hiện tại, cậu ấy là nhân tố chủ chốt. Vì thế đối phương luôn tổ chức bắt người, tranh cướp rất quyết liệt với Công Phượng. Điều này khiến cậu ấy gặp nhiều khó khăn, trong khi các đồng đội lại chưa làm tốt việc kéo giãn hàng thủ đối phương, giảm tải áp lực cho Công Phượng".

Tuy vậy, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải. Một số cầu thủ có thể chưa đạt được thể trạng tốt nhất.

Với tiềm lực hiện có, HAGL đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí cao trên bảng xếp hạng, thay vì lo trụ hạng như những mùa trước.

"Tôi nghĩ HAGL năm nay có thể cạnh tranh một vị trí cao. Với những con người như thế, các cầu thủ có nhiều năm chơi bóng với nhau, họ không thể ở một vị trí thấp được.

Đây mới là trận đấu đầu tiên của giải thôi. Nhiều đội bóng chưa đạt được trạng thái sung sức thể thao nhất. Họ thi đấu mà chưa thực sự "nóng máy" nên ảnh hưởng đến kết quả ở vòng đấu này. Chúng ta sẽ phải chờ màn trình diễn tiếp theo của các đội bóng trong thời gian tới để đánh giá kỹ hơn", HLV Nguyễn Thành Vinh kết lại.

Tác giả: Linh Đan (Ảnh: Vương Phi)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP