Nhà đẹp

Gợi ý 12 mẹo nhỏ bố trí căn bếp ngăn nắp, gọn gàng

Căn bếp của bạn sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn với những cách sắp xếp thông minh này.

Dừng sử dụng đồ đựng bằng nhựa: Bạn hãy bỏ hết những vật dụng đựng đồ không còn sử dụng được (trầy xước, vỡ nứt, không đậy kín…) và dành thời gian thay thế những hộp nhựa đựng thức ăn bằng chất liệu khác như thủy tinh hay gốm sứ. Sau đó, để căn bếp thêm ngăn nắp, bạn nên sắp xếp những hộp đựng đó sao cho hợp lý, ví dụ như theo trình tự kích thước tăng dần để dễ quan sát và tìm kiếm.

Cất gọn túi nhựa: Hãy tìm một chiếc hộp để đựng những túi nhựa bạn sẽ sử dụng, hoặc bạn có thể tự tay làm chúng với những vật liệu vô cùng đơn giản. Sử dụng một chiếc hộp sắt hoặc bất cứ hộp đựng nào bạn có, sau đó dùng dao tạo một lỗ nhỏ ở phía trên cùng của hộp. Vậy là xong, bạn chỉ việc vo túi nhựa lại thành một vòng tròn (như túi ngủ di động) và cho vào hộp để sử dụng. Vừa gọn gàng vừa tiện lợi đúng không nào?

Dọn tủ lạnh: Đây là một công việc bạn không thể bỏ qua. Hãy xem lại tất cả các sản phẩm trong tủ lạnh. Những sản phẩm như rau và thịt rất nhanh chóng bị ôi thiu, vì vậy bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ngay lập tức khi phát hiện những dấu hiệu bât thường của thực phẩm. Hãy lau dọn thật sạch sẽ tủ lạnh của bạn (có thể dùng muối nở), sau đó phân loại đồ ăn sao cho những sản phẩm được sử dụng nhiều được cho lên đằng trước, những đồ còn lại ở phía sau.

Tạo không gian cho tủ đựng: Những đồ thường hay sử dụng nên được xếp ở ngăn dưới cùng để tiện quan sát và dễ dàng lấy được. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp các loại đĩa và bát theo thứ tự kích thước, to ở dưới (như nồi hầm thịt hay bát tô) và bé ở trên (nồi nhỏ, bát ăn cơm), như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều không gian.

Khu đồ uống: Hãy đựng những gói trà, cà phê và túi đường của bạn trong một cái khay hoặc một hộp đựng trong suốt có ngăn, phân chia rõ các loại đồ để dễ tìm kiếm và sử dụng. Đồng thời, những cốc dùng cho các loại nước này cũng nên được đặt gọn gàng hoặc treo lên ở gần hộp đựng của bạn.

Sắp xếp dụng cụ nấu ăn: Một ngăn đựng dao dĩa, dụng cụ nấu ăn lộn xộn sẽ gây cản trở trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn. Vì vậy, hãy là người nội trợ thông minh đó, sắm cho mình một khay chuyên đựng dụng cụ nhà bếp đã được chia ngăn, chia ô cẩn thận.

Sắp xếp theo chức năng: Phân loại không gian cho đồ dự trữ, đồ lau dọn và đồ nấu ăn. Nếu máy trộn của bạn đẹp và phù hợp với nội thất, bạn có thể để nó trên bàn và gắn bát tô dùng để trộn ở ngay dưới máy, nếu không, bạn cũng có thể cất nó cùng với những dụng cụ làm bánh khác.

Dọn nơi chứa thức ăn: Hãy dành ra 30 phút nhìn qua nơi lưu trữ thực phẩm của bạn. Hãy loại bỏ ngay những đồ dùng đã hết hạn, những đồ ăn đóng hộp bạn không bao giờ dùng. Nếu bạn không còn đủ chỗ trống, một chiếc bàn xoay nhỏ để gia vị hoặc những túi đựng đồ treo cửa có thể sẽ giúp bạn.

Móc treo: Việc tìm kiếm đồ dùng trong tủ đựng đã làm chúng ta quá mệt mỏi rồi phải không. Thay vì vậy, bạn có thể lặp một vài dàn treo trên tường nhà bếp, một móc treo muỗng, thìa, một móc treo dụng cụ nấu ăn.

Tái chế: Sử dụng những móc treo tường có thể tháo dời để treo những túi giấy tái sử dụng, vừa bảo vệ môi trường vừa gọn gàng, ngắn nắp!

Lên sẵn các công thức: Việc nấu ăn có thể dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có sẵn công thức. Vì vậy, những bà nội trợ nên ghi lại thành phần và cách chế biến các món ăn đã từng thực hiện để sau này có thể sử dụng lại, hoặc cho người khác. Bạn có thể đựng những công thức này trong hộp, hoặc trong một cuốn album ảnh nhỏ.

Tìm những giải pháp thông minh: Những chai nước dễ dàng bị đổ hơn khi dựng đứng. Vì vậy, hãy xếp chúng theo chiều ngang, nắp chai hướng ra ngoài để có thể vừa tránh va chạm đổ vỡ, vừa dễ dàng tìm kiếm./.

Tác giả: CTV Quỳnh Nguyễn

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: căn bếp ,tủ lạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP