Giáo dục

Điểm mặt 6 cô gái làm nên kì tích trong chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia'

Cùng điểm lại 5 cô gái “phi thường” đã lập nên những kỉ lục đáng ngưỡng mộ trong “Đường lên đỉnh Olympia” thời gian qua.

1. Trần Hoàng Yến Nhi - Thí sinh nữ đầu tiên giành 120 điểm phần thi Khởi động

Ở cuộc thi tuần thứ 2 tháng 1 của quý 4 phát sóng ngày 10/6 vừa qua, Trần Hoàng Yến Nhi đến từ trường THPT Nguyễn Thần Hiến, tỉnh Kiên Giang đã khiến cả trường quay bất ngờ khi giành 120/120 điểm Khởi động. Cô gái nhỏ nhắn này cũng đồng thời xác lập một kỉ lục mới trong suốt 18 năm qua, trở thành thí sinh nữ đầu tiên trả lời chính xác 12 câu hỏi vòng thi đầu tiên. Kỉ lục này trước đó cũng được nam sinh Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M’Gar, Đắk Lắl) xác lập trong cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

2. Mai Thị Minh Huyền - Cô gái “gây bão” Đường lên đỉnh Olympia 2016

Tại cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý 4 năm 2016, cô gái Mai Thị Minh Huyền đến từ trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng gây ấn tượng với màn chào sân không thể hoàn hảo hơn. Cô gái xinh xắn này trả lời đúng 11/11 câu hỏi trong phần thi Khởi động - cũng là số điểm Khởi động cao nhất năm 2016. Nhưng chung cuộc, Minh Huyền nuối tiếc để vụt mất cầu truyền hình vòng chung kết trước thí sinh Phan Tiến Tùng đến từ Đắk Lắk. Giờ đây, Minh Huyền đã trở thành sinh viên của Đại học Ngoại Thương TP.HCM.

3. Phan Thị Hà Phương - Thí sinh nữ có cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất

Phạm Thị Hà Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) là thí sinh nữ duy nhất góp mặt trong cuộc thi tháng một, quý 4 năm 2017. Tưởng chừng đã vụt mất chiếc vòng nguyệt quế của vòng thi tháng, nhưng cô gái kiên cường này vẫn tiếp tục chiến đấu đến câu hỏi cuối cùng để giành lấy ngôi vô địch.

4. Trần Ngọc Minh - Quán quân đầu tiên Đường lên đỉnh Olympia

Đã 18 năm sau khi cô gái Trần Ngọc Minh (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long) đăng quang ngôi vị quán quân đầu tiên của chương trình. Sau khi lên ngôi vô địch, Ngọc Minh du học tại ĐH Swinburne, Úc và hoàn thành xuất sắc chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin. Không những thế, cô còn giành được suất học bổng toàn phần bậc Tiến sĩ mạng thông tin cũng của ĐH Swinburne.

5. Lương Phương Thảo - Quán quân thứ 3

Mùa thứ 3, ngôi vị quán quân lại gọi tên một thí sinh nữ - Lương Phương Thảo (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm). Sau khi giành chiến thắng thuyết phục, cô quyết định du học ngành kinh doanh quốc tế và marketing ở Úc. Rồi tốt nghiệp bậc thạc sĩ marketing tại ĐH Monash, Melbourne. Năm 2011 cô về nước và làm việc cho một công ty của Mỹ.

6. Phạm Thị Oanh - Một trong ba nhà vô địch nữ xuất sắc

Đây là chủ nhân nữ thứ ba của chiếc vòng nguyệt quế danh giá. Cô gái nhỏ nhắn đến từ trường THPT Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng xuất sắc lên ngôi vô địch với 230 điểm. Sau đó, Oanh theo học ngành thương mại tại ĐH Swinburne, Úc.

Tác giả: Lê Huy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP