Pháp luật

Đánh vỡ xương hộp sọ hàng xóm vì bị dọa đánh, dọa đốt nhà

Thấy người hàng xóm bị ngọng ú ớ chửi bới đòi đánh, Hùng ra hiệu đi chỗ khác. Tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó nhưng vì nghĩ người mình từng cưu mang có ý dọa đốt nhà nên gã đàn ông này đã cầm thanh gỗ chạy theo, đánh vào đầu hàng xóm.

Bị cáo Lữ Quý Hùng


Ngày 31/7, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Lữ Quý Hùng (23 tuổi), trú xã Nga My, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

Trưa 7/10/2019, Hùng đang phơi lúa tại nhà bố vợ, thì anh Kha Văn Ng. (SN 1973) đi bộ đến chỉ tay, nói “ú ớ” chửi bới và đòi đánh Hùng.

Do biết anh Ng. là người nói ngọng, không rõ lời nên Hùng im lặng. Hùng dùng tay ra hiệu cho anh Ng. đi chỗ khác. Người đàn ông này không đi mà nhặt một hòn đá và lấy bật lửa ra bật, đồng thời chỉ tay về phía nhà bố vợ Hùng.

Qua hành động của Ng. Hùng hiểu là người này đe dọa đốt nhà cũng như quán bán hàng của mình nên đuổi đi. 11h trưa cùng ngày, nghĩ gia đình mình đã nhiều lần cưu mang, cho Ng. ăn uống mà anh này lại tỏ vẻ chửi bới, đe dọa đốt nhà, đốt quán nên Hùng bực tức, lấy một thanh gỗ đi đánh Ng.

Thấy anh Ng. ngồi trên ghế đá trước quán tạp hóa nên Hùng dừng xe, cầm thanh gỗ đánh vào đầu anh Ng. Nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đã tử vong vào chiều ngày hôm sau. Nguyên nhân chết của anh Ng. được xác định do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

Tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 2/2020 đã tuyên phạt Lữ Quý Hùng 12 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, Hùng không làm đơn kháng cáo nhưng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có kháng nghị đề nghị tăng án đối với bị cáo vì cho rằng án sơ thẩm đối với Hùng là còn nhẹ.

Tại tòa, Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên kháng nghị. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Hùng trình bày hoàn cảnh khó khăn, con đang nhỏ để xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, xét thấy kháng cáo của viện kiểm sát là có cơ sở. Do vậy, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát, sửa bán án sơ thẩm, tuyên phạt 13 năm về tội Giết người.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP