Trong tỉnh

Cặp vợ chồng khóc nghẹn khi gặp đứa con gái nhỏ tại tòa

Vì lòng tham, Dũng đối mặt với bản án tử, Trang phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật. Vợ chồng Trang khóc nghẹn và nói lời xin lỗi muộn màng đến con gái nhỏ.

Vợ chồng rủ nhau buôn ma túy

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Doãn Văn Dũng (42 tuổi), trú xã Nghi Đức, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thị Trang (46 tuổi), vợ Dũng và Nguyễn Công Hội (40 tuổi), trú tại TP.Vinh về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Phạm Minh Hiếu (43 tuổi), trú TP.Vinh bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, vợ chồng Dũng và Trang từng có nhân thân xấu. Bản thân Trang từng ngồi tù hai lần vì liên quan đến ma túy còn Dũng bị 3 lần phạt tù về tội Trộm cắp tài sản. Họ chung sống với nhau mà không đăng ký kết hôn. Năm 2016, họ có đứa con gái chung. Từng vào tù, ra tội, tưởng rằng vợ chồng Trang sẽ tu chí, xây dựng hạnh phúc gia đình và nuôi con khôn lớn. Nhưng không, vì khát vọng làm giàu nhanh chóng vợ chồng Dũng đã liều mình đi buôn ma túy. Và đó như một quy luật, vợ chồng Dũng bị công an bắt khi thực hiện phi vụ ma túy lớn. Việc Dũng và Trang bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến cho nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, vào ngày 22/1, Dũng đi lên khu vực rừng thuộc xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua 650 triệu đồng tiền ma túy của người đàn ông Lào. Sau đó, Dũng cầm gần 3kg ma túy về cất giấu tại 2 ngôi nhà thuộc xóm 16 và 17, xã Nghi Phú, TP.Vinh.

Vợ chồng Dũng cũng hai bị cáo Hội và Hiếu.

Đến ngày 28/1, Nguyễn Công Hội gọi điện cho Doãn Văn Dũng đặt mua 2 loại ma túy với tổng số tiền 4,5 triệu đồng. Thỏa thuận giá cả xong, Dũng cho Hội biết gặp Trang để lấy hàng. Lấy hàng xong, Hội đưa về nhà cất giấu cùng với 1,535 gam ma túy có sẵn trước đó nhằm mục đích bán lại kiếm lời. Đến chiều 13/2, Hội bán 0,34 gam ma túy cho Hiếu tại khu vực cầu Chợ Già, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận mua ma túy của Hội. Công an đã bắt giữ Hội ngay sau đó. Từ lời khai của Hội, công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang. Khi khám xét nơi ở của Trang thì Doãn Văn Dũng tự nguyện giao nộp ma túy cho cơ quan công an.

CQĐT làm rõ, Doãn Văn Dũng phải chịu trách nhiệm hình sự về việc mua bán gần 3 kg. Nguyễn Thị Trang phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán 4,815 gam ma túy. Nguyễn Công Hội phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 6,35 gam ma túy. Hiếu phải chịu trách nhiệm về tội tàng trữ 0,34 gam ma túy.

Khóc nghẹn nhìn con gái nhỏ tại tòa

Hôm xét xử vợ chồng Dũng người thân có đứa con nhỏ tham dự phiên tòa. Theo quy định trẻ dưới 16 tuổi không được tham dự phiên tòa nên đứa trẻ được người thân đưa ra hành lang. Mới 4 tuổi nhưng cô bé nhìn lớn và có vẻ hiểu chuyện. Thỉnh thoảng cô bé ngó vào nhìn bố mẹ. Nhìn thấy con, Trang liên tục lau nước mắt.

Tại phiên tòa, Dũng và Trang thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Dũng thừa nhận buôn ma túy để bán trong dịp Tết Nguyên đán. Còn Trang khai vì nghe theo chỉ đạo của chồng nên bán ma túy cho Hội.

Nói về khoản tiền gần 500 triệu đồng cơ quan chức năng thu giữ trong quá trình khám xét nhà, bị cáo Trang xin tòa được trả lại. Trang cho biết đó là số tiền mình vay của bố mẹ đẻ để sửa nhà và làm ăn. Tuy nhiên, vợ chồng mới lấy được 20 triệu đồng đi mua vật liệu định sửa nhà nhưng chưa làm được. Bị cáo Trang xin trả lại số tiền đó cho bố mẹ đẻ mình. Tại phiên tòa, bố đẻ của bị cáo Trang cũng bày tỏ nguyện vọng xin được trả lại số tiền trên.

Vợ chồng Trang khóc nghẹn khi nhìn thấy con gái nhỏ tại phiên tòa.

Bị đề nghị mức án cao nhất, Dũng xin HĐXX cho con đường sống và xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ. Tại phiên tòa, Dũng cũng xin lỗi vợ và người thân. Giờ nghị án, đứa con nhỏ tiến sát gần vợ chồng Trang. Bị cáo Trang nấc nghẹn ngào nói lời xin lỗi con. Nhìn thấy con Dũng cũng không cầm được nước mắt. Nhìn giây phút đoàn tụ của vợ chồng Trang nhiều người không cầm được nước mắt. Giá như vợ chồng Trang suy nghĩ cái được và mấttrước khi hành động thì không có kết cục như ngày hôm nay. Với số ma túy cực lớn, Dũng khó thoát được bản án cao nhất của pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Doãn Văn Dũng tử hình, bị cáo Nguyễn Thị Trang 2 năm tù, bị cáo Nguyễn Công Hội 5 năm tù cùng vì tội Mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo Phạm Minh Hiếu 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất túy.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP