Số hóa

Canon ra mắt máy ảnh lấy liền đầu tiên tại Việt Nam giá từ 4,2 triệu

Inspic S và C là hai máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên của Canon. Máy hoạt động bằng cách kết hợp camera và máy in cầm tay. Giá bán lần lượt của bộ đôi này là 5,6 và 4,2 triệu đồng.

Ngày 14/6, Canon giới thiệu tới người dùng máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên của hãng. Bộ đôi này gồm Inspic S và Inspic C. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên sản phẩm này được bán ra.

Trong đó, mã tên gọi của Inspic S có nghĩa là "supreme"; Inspic C viết tắt của "camera". Máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên của Canon là sự kết hợp của camera nhỏ và máy in ảnh cầm tay.

Cụ thể, Inspic S và C trang bị camera độ phân giải lần lượt 8 và 5 MP. Bức ảnh chụp được có thể lưu vào thẻ nhớ kỹ thuật số. Sau đó ảnh này sẽ được in ngay bằng giấy Zink.

Chính cách hoạt động này khiến ảnh in ra có chất lượng không quá ấn tượng bởi nó được chụp từ camera độ phân giải thấp. Thêm vào đó, chất lượng của máy in cầm tay không thật sự tốt.

Tuy vậy, nếu người dùng mong muốn một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, thiết kế phong cách và khả năng chụp ảnh lấy ngay thì Inspic S và C là lựa chọn ổn.

Đối thủ của Inspic hiện này trên thị trường là Intax, dòng máy ảnh chụp lấy liền của Fujifilm. Khác biệt lớn nhất của Intax là việc máy sử dụng film và chụp cơ học. Chất lượng ảnh của Intax cũng nhỉnh hơn nhưng kích thước to hơn dòng Inspic của Canon rất nhiều.

Bên cạnh đó, Inspic có chức năng reprint (in lại) khá tiện lợi. Với máy ảnh Intax, ảnh chụp đều là độc bản, khó chia sẻ với nhiều người. Trong khi đó, Inspic có thể chụp một lần và in ra nhiều bản.

Bên cạnh đó, ảnh của Inspic có keo ở mặt lưng, tiện cho việc trang trí. Đồng thời, người dùng có thể tùy chọn kích thước ảnh chụp trên Inspic. Máy có hai kích thước ảnh gồm 2x3 inch và 2x2 inch.

Hiện máy được bán tại Việt Nam với 6 màu gồm xanh, đỏ, cam, vàng, đen, trắng. Giá bán của Inspic S và Inspic C được Canon công bố lần lượt là 5,6 và 4,2 triệu đồng. So với đối thủ máy ảnh in liền Intax, model từ Canon có mức giá cao hơn nhưng chưa đủ cạnh tranh về chất lượng ảnh in. Bù lại, chúng có lợi thế ở thiết kế gọn và nhiều màu sắc để lựa chọn.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP