Nhà đẹp

Cách giúp bạn thiết kế căn hộ thành resort trong thành phố

Hầu hết các không gian chức năng như phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ, thậm chí là cầu thang bộ đều có khoảng vườn xanh, góc xanh.

Ngay cái tên Resort in House đã chuyển tải ý tưởng của nhóm các kiến trúc sư Hồ Khuê, Huỳnh Thanh Hải, Huỳnh Văn Khanh và Mai Lê Hoàng từ Công ty ALPES Green Design & Build (586 Nguyễn Hữu Thọ, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khi đưa những tiện ích cũng như không khí của khu nghỉ dưỡng vào nhà phố.

Hầu hết các không gian chức năng như phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ, thậm chí là cầu thang bộ đều có khoảng vườn xanh, góc xanh. Hơn nữa, với thiết kế mở, ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà cũng đều cảm nhận được cây xanh, nắng, gió thậm chí cả mưa...

Theo KTS Hồ Khuê: “Để có được cảm nhận tốt về thiên nhiên trong nhà, chúng tôi đã đưa giải pháp thay thế các tường bao che truyền thống bằng cửa, vách kính di chuyển linh hoạt, mở rộng tầm nhìn toàn bộ không gian. Bên cạnh đó, cách bố trí không gian lệch tầng chuyển tiếp khéo léo giúp cho các phòng liên kết với nhau tốt hơn, các thành viên trong gia đình cũng gắn bó với nhau nhiều hơn”.


Không dùng giếng trời có mái kính theo kiểu cũ, ngôi nhà có hệ lam bê tông giống như những tấm rèm, vừa che nắng trực tiếp, vừa lấy sáng tự nhiên, thông gió nhưng vẫn đảm bảo chức năng trang trí, đẹp và hữu ích với vùng khí hậu miền Trung đầy nắng gió.

Với diện tích phổ biến của nhà phố 80 m2, Resort in House góp phần thêm giải pháp xanh, tiện ích phù hợp với nhà ở đô thị nhiệt đới của VN.

Tác giả bài viết: Nguyên Trang - Ảnh: Hiroyuki Oki

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP