Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH Đồng Nai rà soát sau vụ đánh trượt thí sinh

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi ĐH Đồng Nai, đề nghị nghiêm túc rà soát các khâu trong quy định tuyển sinh sau sự việc trường này nâng điểm chuẩn đánh trượt thí sinh.

Ngày 22/8, Bộ GD&ĐT có công văn số 3660 về việc xét tuyển bổ sung thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh 2019 do bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, ký.

Công văn được gửi đến ĐH Đồng Nai, ĐH Sư phạm Hà Nội và em Nguyễn Minh Quân - thí sinh bị ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn đánh trượt.

Công văn nêu Bộ GD&ĐT đã nhận được đơn của thí sinh Nguyễn Minh Quân, SBD 48013701, đề nghị xem xet để em đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thí sinh này đủ điểm trúng tuyển theo ngưỡng thông báo đăng ký xét tuyển vào ĐH Đồng Nai nhưng trường này không tuyển ngành Sư phạm Vật lý năm 2019.

Thí sinh Nguyễn Minh Quân trượt nguyện vọng ngành Sư phạm Vật lý vào ĐH Đồng Nai vì trường này không thể mở lớp. Ảnh: NVCC.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Đồng Nai nghiêm túc rà soát toàn bộ khâu trong quy trình tuyển sinh, đối chiếu với các nội dung đã công bố trong đề án tuyển sinh và việc tổ chức xét tuyển, lọc ảo và công bố điểm trúng tuyển, danh sách trúng tuyển. Đồng thời, nhà trường phối hợp thí sinh liên hệ với ĐH Sư phạm Hà Nội để xem xét giải quyết quyền lợi cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH Sư phạm Hà Nội căn cứ điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo và các thông tin xét tuyển của thí sinh để xem xét tuyển sinh cho Nguyễn Minh Quân.

ĐH Sư phạm Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GD&ĐT để cập nhật vào cơ sở dữ liệu tuyển sinh và công tác thanh tra, kiểm tra.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn chiều 20/8, thí sinh Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho hay em đã nhận được cuộc gọi thông báo đồng ý cho nhập học từ ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhà trường đã nhận được đơn xin xét tuyển và yêu cầu Quân chuẩn bị giấy tờ, ra Hà Nội làm thủ tục nhập học tại Phòng Đào tạo.

Sáng 15/8, Nguyễn Minh Quân gửi đơn xin xét tuyển gửi Bộ GD&ĐT và ĐH Sư phạm Hà Nội. Quân trình bày kỳ thi THPT quốc gia vừa qua em nộp 3 nguyện vọng. Hai nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn đều không đủ điểm trúng tuyển.

Với nguyện vọng thứ ba vào ĐH Đồng Nai, số điểm 22,3 của Quân trên điểm sàn, nhưng trường không tuyển đủ số lượng để mở lớp. Nam sinh mong Bộ GD&ĐT và ĐH Sư phạm Hà Nội xem xét cho em theo học đúng ngành mong muốn.

Nhớ nhà khóc tới phát ốm, tân sinh viên xin rút hồ sơ về quê

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP