Thể thao

Báo Thái Lan: 'Bóng đá thế giới ngừng lại, Việt Nam vẫn mở tiệc linh đình'

Báo Thái Lan thán phục trước bầu không khí lễ hội trên sân Thiên Trường tối qua, trong trận đấu giữa Nam Định và HAGL.

Hơn 10.000 CĐV có mặt tại sân Thiên Trường để cổ vũ cuộc so tài giữa Nam Định và HAGL. Đây là trận đấu đầu tiên trên thế giới có đông đảo khán giả góp mặt sau khi bóng đá thế giới ngừng lại do dịch COVID-19.

Sự kiện nói trên được truyền thông Thái Lan thán phục. Bóng đá xứ Chùa vàng phải tạm dừng tới tháng 9 và sẽ còn rất lâu nữa, CĐV Thái Lan mới được sống trong bầu không khí bóng đá như Việt Nam.

"Hàng vạn CĐV đã tới sân để xem trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia nữa Nam Định và HAGL, ngay giữa đợt dịch COVID-19. Trận đấu được tổ chức ở sân Thiên Trường sau 3 tháng bóng đá Việt Nam phải chờ đợi. COVID-10 khiến cả thế giới phải dừng lại, kéo theo các giải đấu cũng không được diễn ra.

Hàng nghìn CĐV có mặt phủ kín khán B sân Thiên Trường.

Tuy nhiên, tình hình chống dịch khởi sắc tại Việt Nam đã giúp bóng đá Việt ấn định thời gian trở lại, mở đầu với Cúp Quốc gia. Bầu không khí ở ở sân thật linh đình khi có tới hơn 10.000 khán giả có mặt tại sân. Họ rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp bắt buộc, được giám sát bởi 500 nhân viên an ninh", Goal phiên bản Thái Lan đưa tin.

Báo chí xứ Chùa vàng cũng thuộc "nằm lòng" lịch V-League trở lại (5/6), do đây là giải đấu duy nhất ở Đông Nam Á và thứ hai ở châu Á (sau K-League) được tái khởi động.

Trước trận đấu giữa HAGL và Nam Định, một tờ báo Thái Lan có tiếng khác là Siam Sports cũng đưa tin về sự kiện. "Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên được bật đèn xanh tổ chức lại các giải bóng đá. Trận đấu đầu tiên hứa hẹn sẽ rất sôi động khi có hàng nghìn CĐV đã xếp hạng để mua vé vào sân", Siam Sport ấn tượng.

Trong khi đó, cây bút Gabriel Tan của ESPN hào hứng với sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Các chuyên gia cũng cho rằng sự kiện này sẽ tạo nguồn cảm hứng cho các giải VĐQG khác.

Màn thể hiện của hai đội chưa thực sự thuyết phục, đặc biệt là HAGL.

Cuộc so tài giữa Nam Định và HAGL tối qua có chất lượng chuyên môn vừa phải, song vẫn rất hấp dẫn nhờ những màn ăn miếng, trả miếng của hai CLB. Nam Định giành chiến thắng chung cuộc 2-0 với các pha lập công của Rafaelson và Xuân Quyết. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng lọt vào vòng sau và sẽ đối đầu với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Trong khi đó, trận thua ở Thiên Trường đánh dấu thất bại đầu tiên của HAGL mùa này sau 2 trận không thua ở V-League. Đội bóng của HLV Lee Tae Hoon sẽ gấp rút chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Hà Nội FC vào đầu tháng 6 tới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP