Thể thao

Báo Indonesia ngán ba "hộ pháp" ở hàng thủ U22 Việt Nam

Tờ Indosport mới đây đã dành những lời khen cho bộ ba cầu thủ gồm Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh và thủ thành Nguyễn Văn Toản.

Đoàn Văn Hậu lẫn thủ môn Nguyễn Văn Toản được báo chí Indonesia đánh giá rất cao

Hai năm qua, bóng đá Việt Nam và Indonesia đã có khá nhiều cuộc đối đầu ở cấp độ lứa U cũng như tuyển quốc gia. Phần lớn các cuộc đụng độ đó, tuyển Việt Nam đều khiến đối thủ ôm hận.

Trong bài viết mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia là Indosport cũng đã hết lời ca ngợi đoàn quân áo đỏ. Thậm chí, họ cho rằng bóng đá Việt Nam hiện tại đang đứng số 1 khu vực Đông Nam Á.

Ngoài lời khen dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo, tờ Indosport cũng thể hiện sự thán phục với 3 cầu thủ Việt Nam mà họ ví von như “những người khổng lồ”.

Cụ thể, thủ thành Nguyễn Văn Toản (1m86) cùng bộ đôi hậu vệ Đoàn Văn Hậu (1m85) và Bùi Hoàng Việt Anh (1m81) là các cái tên được nhắc đến.

“Ở những giải đấu gần đây, U22 Việt Nam đã sử dụng ba cầu thủ trẻ là những gã khổng lồ. Ngoài Đoàn Văn Hậu còn có Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Toản.

Trong khi Văn Hậu được coi là niềm tự hào nơi hàng phòng ngự của Việt Nam thì Văn Toản luôn thể hiện sự chắc chắn trong khung thành. Bùi Hoàng Việt Anh lại là trung vệ quá chất lượng của Hà Nội FC”, Indosport viết.

Theo dự kiến, cả 3 cầu thủ nói trên nhiều khả năng sẽ cùng U22 Việt Nam góp mặt ở chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 vào năm sau.

Dù tỏ ra ấn tượng Văn Toản, Văn Hậu và Việt Anh thế nhưng tờ bào này vẫn tin tưởng HLV Shin Tae-yong sẽ có cách đối phó nếu hai bên chạm trán nhau ở vòng loại World Cup và có thể là ở SEA Games năm sau.

Tác giả: Triệu Dân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP