Pháp luật

Nghệ An: Dân cản trở thi công dự án, ném đá gây thương tích cho công an

Sáng 30.7, nhiều người dân xóm Nam Thịnh, Bắc Thịnh xã Nghi Thiết (Nghi Lộc, Nghệ An) tập trung cản trở thi công, chống đối lực lượng bảo vệ, ném đá làm một số chiến sỹ công an bị thương.

Hàng trăm học sinh và người dân đi lại trên con đường dưới chân núi, có nguy cơ lở đá rất cao nên DN mở đường khác cho dân nhưng bị cản trở.

Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc cho biết: “Sáng nay (30.7), thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện tổ chức bảo vệ thi công cho dự án của Cty ximăng Vissai. Tuy nhiên, nhiều người dân kéo ra cản trở, nên anh em phải rút về”.

Theo vị lãnh đạo này, một số người dân dùng đất đá ném vào lực lượng bảo vệ thi công làm một số chiến sỹ công an bị thương nhẹ; những người này đã được sơ cấp cứu kịp thời.

UBND huyện Nghi Lộc thông tin, trước đây có một con đường dân sinh ven núi, nơi gần vị trí Cty Vissai nổ mìn nên có thể nguy hiểm cho người dân qua lại. Vì vậy, chủ đầu tư dự án mở một con đường khác, bảo đảm an toàn cho dân. Tuy nhiên, dân lại ùa ra cản trở.

“Hiện chúng tôi đã cho tạm dừng thi công và báo cáo sự việc lên UBND tỉnh”, vị lãnh đạo này cho hay.

Về chế độ hỗ trợ ngư dân, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc cho biết, đã đưa tiền về phát cho dân, nhưng người dân chưa nhận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa cho biết nguyên nhân là người dân kiến nghị đòi hỏi quyền lợi, đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng của dự án. “Các chế độ chính sách hỗ trợ chúng tôi đã thực hiện đúng quy định, có xét đến yếu tố đặc thù để bảo đảm tối đa quyền lợi của người dân. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ chưa đồng thuận. Sắp tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền”, ông Lê Ngọc Hoa nói.

Dự án trọng điểm

Trạm nghiền ximăng tại xã Nghi Thiết cùng với nhà máy ximăng Sông Lam tại Đô Lương (tổng mức đầu tư giai đoạn I là 9.132 tỉ đồng) là dự án có mức đầu tư lớn nhất tại Nghệ An hiện nay, do Tập đoàn Hoàng Phát – The Vissai chủ đầu tư. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp vướng mắc do nhiều người dân còn kiến nghị các quyền lợi liên quan. UBND tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo dự án kịp tiến độ.



Tác giả bài viết: P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP