Số hóa

8 vật dụng trong gia đình khiến wifi hoạt động kém

Chắc hẳn gia đình nào cũng từng gặp tình trạng wifi chậm, ngừng hoạt động. Tuy nhiên, lí do không phải lúc nào cũng xuất phát từ đường truyền nhà mạng mà do chính các vật dụng trong nhà.

Nguyên nhân wifi hoạt động kém

Bề mặt kim loại và đồ nội thất

Kim loại là chất dẫn điện có khả năng hấp thụ điện. Vì WiFi của bạn phát ra sóng điện từ, bất kỳ bề mặt hoặc vật thể kim loại nào trong nhà của bạn sẽ ngăn sóng lan truyền.

Nếu bạn muốn kết nối Internet của mình không gặp sự cố, bạn cần đặt bộ định tuyến cách xa kim loại.

Ảnh minh họa.

Tường gạch đá

Một số loại tường ngăn tín hiệu WiFi của bạn. Các vật liệu phổ biến nhất cản trở kết nối là đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch. Điều này giải thích tại sao ở những ngôi nhà 2 tầng, mọi người thường gặp phải tình trạng kết nối Internet rất yếu ở một trong các tầng.

Để khắc phục điều này, hãy đặt bộ định tuyến của bạn ở khu vực thoáng và cách xa các bức tường.

Ảnh minh họa.

Gương

Gương cho phép chúng ta nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình đồng thời cũng phản ánh tín hiệu do bộ định tuyến phát ra. Vật thể này đóng vai trò như một tấm chắn khiến đường truyền internet bị dội lại. Khi nó ở gần bộ định tuyến, nó có thể làm cho cường độ tín hiệu chậm hơn và không ổn định.

Ảnh minh họa.

Tủ lạnh và máy giặt

Theo nguyên tắc chung, các thiết bị điện có đường ống dẫn nước sẽ không “thân thiện” với tín hiệu WiFi. Nước có thể giữ lại một phần năng lượng từ sóng không dây, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng kết nối internet.

Ảnh minh họa.

Đèn Giáng sinh

Đèn Giáng sinh đầy màu sắc cũng có thể là nguyên nhân khiến tín hiệu WiFi ở nhà yếu. Chúng có các chip lấp lánh tạo ra từ trường tương tác với sóng điện do bộ định tuyến của bạn phát ra. Vào dịp Giáng Sinh, hãy thử đặt bộ định tuyến của bạn cách xa cây thông Noel.

Ảnh minh họa.

Màn hình máy tính

Các màn hình này tạo ra nhiễu 2,4 GHz, giống như WiFi. Khi 2 hoặc nhiều thiết bị truyền cùng một tần số, chúng sẽ sử dụng không khí để gửi dữ liệu thay vì truyền sóng, giống như trong trường hợp kết nối không dây.

Ảnh minh họa.

Thiết bị điều khiển từ xa

Thiết bị điều khiển từ xa cũng hoạt động ở tần số 2,4 GHz, nhưng không phải tất cả các kiểu máy đều tạo ra nhiễu đó. Tất cả phụ thuộc vào lượng điện mà mỗi mô hình cần để hoạt động.

Ảnh minh họa.

Lò vi sóng

Đây là một thiết bị khác có phổ tần số tương tự như phổ tần số được sử dụng bởi WiFi. Nếu bạn đặt bộ định tuyến của mình ở gần lò vi sóng, hãy nâng bộ định tuyến lên một nơi cao hơn lò. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tác động tiêu cực mà lò vi sóng có thể có đối với kết nối.

Ảnh minh họa.

Cách tăng cường kết nối WiFi trong nhà

Bạn có thể thực hiện các biện pháp khác nhau để cải thiện kết nối internet tại nhà.

Dựa trên các mục được liệt kê ở trên, hãy chọn một vị trí thích hợp để đặt bộ định tuyến của bạn.

Luôn cập nhật bộ định tuyến của bạn.

Mã hóa WiFi của bạn và bảo vệ nó bằng một mật khẩu mạnh, không thể dễ dàng đoán được.

Mua bộ khuếch đại WiFi, còn được gọi là bộ mở rộng WiFi.

Đặt lại bộ định tuyến, ngay cả khi nó nghe có vẻ sáo rỗng. Hành động này sẽ xóa bộ nhớ của nó và cho phép bạn cài đặt các bản cập nhật.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP