Đẹp

6 cách để thoát khỏi 'thảm họa' mụn lưng

Dù ở bất cứ vị trí nào thì mụn luôn là một phiền phức. Tuy nhiên, mụn trên lưng phiền toái hơn cả vì nó khiến bạn khó lòng tiếp cận để điều trị. Vì vậy hãy ngăn chặn ngay khi chúng còn chưa xuất hiện.

Mặc quần áo rộng: Hãy “kết bạn” với những trang phục làm từ vải cotton hoặc các loại vải thoáng khí. Bởi lẽ bất cứ thứ gì dính quá chặt, quá khít vào cơ thể hay ngăn chặn việc toát mồ hôi đều khiến mụn phát sinh.

Đừng để tóc chạm gáy: Sau khi áp dụng dầu xả lên tóc hãy búi tóc lên cao tránh khỏi lưng để đảm bảo lưng không bị dính dầu xả có thể không xả được hết và dẫn đến mụn. Bên cạnh đó, khi đổ mồ hôi, hãy buộc hoặc búi tóc cao để mồ hôi hoặc bụi bẩn không bị dính trên da bạn.

Giặt áo ngực thường xuyên: Về cơ bản, để tránh không bị mụn thì việc đầu tiên là bạn phải giữ cho mọi thứ chạm vào lưng của bạn càng sạch càng tốt. Vì vậy hãy giặt chiếc áo ngực thường xuyên để đảm bảo điều này nhé.

Tắm ngay sau khi tập luyện: Tắm càng sớm càng tốt vì nước sẽ giúp bạn rửa sạch mọi bụi bẩn trước khi nó bám vào xung quanh nang lông và gây mụn.

Chọn một loại sữa tắm tốt hơn: Hãy chọn lại sữa tắm toàn thân có chứa axit salicylic. Việc sử dụng sữa tắm sẽ giúp làn da của bạn không bị khô.

Kiểm tra nước giặt của bạn: Những loại nước xả vải có mùi thơm thường gây kích ứng da và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn nhọt. Vì vậy hãy đổi sang một công thức xả vải không có mùi hoặc dành cho da nhạy cảm để tránh những phản ứng không mong muốn.

Tác giả bài viết: Trà Li

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP