Nhà đẹp

10 quy tắc đơn giản giúp căn hộ nhỏ đẹp hoàn hảo

Chỉ 'thuộc lòng' 10 quy tắc đơn giản trong việc bài trí, sắp xếp không gian là đủ để giúp bạn cảm thấy yêu hơn không gian nhỏ nhắn của gia đình mình.

Quy tắc 1: Không sử dụng đèn chùm cỡ lớn

Bất kỳ ai đều cảm thấy bị mê hoặc trước ánh đèn lung linh, trước kiểu dáng xinh xắn của đèn chùm. Sự hiện diện của đèn chùm còn có thể tạo nên bầu không khí tuyệt vời, ấm áp và vô cùng quyến rũ cho căn hộ.

Tuy nhiên, đó lại là lựa chọn chưa hợp lý đối với những căn hộ nhỏ. Khi không gian khá hạn chế, việc đặt đèn chùm cỡ lớn sẽ làm mất cân đối với diện tích, khiến căn phòng trở nên chật chội và làm mờ nhạt những chi tiết trang trí xung quanh.

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng đèn hắt trần hay đèn chùm kiểu dáng nhỏ gọn và đơn giản giúp căn phòng đẹp tinh tế.


Quy tắc 2: Không nên sử dụng màu tối

Màu tối có thể sẽ giúp căn phòng nhỏ trở nên cá tính và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, màu tối khi trang trí trong phòng nhỏ thực sự tạo được hiệu quả khi bạn chủ động và hiểu rõ về cách kết hợp màu sắc.

Nếu bạn chưa đủ tinh tế để làm chủ những gam màu, hãy chọn cách an toàn đó là sử dụng những gam màu sáng, màu trung tính, và dùng sàn gỗ để tạo nên sự ấm áp và gần gũi, thoáng sáng cho không gian nhỏ.


Quy tắc 3: Không nên sử dụng trần đa cấp

Trần thạch cao nhiều tầng trong khá bắt mắt nhưng sẽ khiến căn hộ như thấp và chật chội hơn. Vì vậy, hãy cố gắng tạo sự bằng phẳng và đơn giản nhất có thể cho trần. Đừng quên chọn màu sáng giúp chiều cao của căn hộ được cải thiện.


Quy tắc 4: Không nên chọn nội thất cỡ lớn

Nếu chọn nội thất có kích cỡ quá lớn, không gian sẽ chật chội và tối tăm hơn. Bạn có thể xem xét chọn lựa nội thất đa năng, nội thất với chất liệu trong suốt và có kích thước vừa vặn với không gian.


Quy tắc 5: Không nên phân vùng không gian

Việc sống trong căn hộ nhỏ cần những cách bố trí đồ đạc, chọn lựa nội thất hay phân vùng một cách linh hoạt. Không nên chọn tường thạch cao hay bình phong khiến không gian nhỏ càng trở nên chật chội và vướng mắt.


Quy tắc 6: Không nên sử dụng cửa màu tối

Màu sắc của cửa có tác dụng không nhỏ đến việc tạo lập một không gian thoáng sáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là nên xem xét việc tạo cửa kính trong suốt cho khung cửa sổ. Cửa kính giúp căn phòng nhỏ được kết nối với thế giới thiên nhiên bên ngoài, giúp căn hộ đẹp thanh lịch và quyến rũ hơn.


Quy tắc 7: Không nên sử dụng tranh nhiều họa tiết

Hãy chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản giúp chúng trở thành điểm nhấn đáng yêu và bắt mắt trên tường. Những bức tranh có quá nhiều màu sắc và họa tiết chỉ khiến căn hộ nhỏ của bạn trở nên chật chội và rối mắt.


Quy tắc 8: Không nên sử dụng quá 3 màu

Với không gian nhỏ, bạn có thể chọn màu nền là những gam màu sáng. Màu nhấn nên là màu đậm.


Quy tắc 9: Không nên dùng quá nhiều phụ kiện

Hãy sử dụng những phụ kiện có kích thước vừa phải. Số lượng cũng cần được cân nhắc để phụ kiện trở thành điểm nhấn, tôn vẻ đẹp của nội thất thay vì tạo sự nhàm chán và rối mắt cho không gian.


Quy tắc 10: Không nên dùng rèm cửa rườm rà

Những kiểu rèm cửa với nhiều họa tiết, nhiều màu sắc hay diêm dúa, rườm rà sẽ càng khiến cho không gian nhỏ trở nên chật chội. Để không gian đẹp mềm mại và duyên dáng, bạn chỉ cần sử dụng những tấm rèm cửa có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng đơn giản.

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP