Cộng đồng mạng

Xúc động cảnh bé gái 6 tuổi đạp xe đuổi theo ô tô để xin sữa cho em nhỏ ở nhà

Cô bé cho biết thấy xe chở nhiều sữa nên đã vội vàng theo sau để xin về cho em, được cho bao nhiêu cũng xin.

Mạng xã hội mới đây đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh bé gái đi một đoạn đường xa xin sữa cho em khiến ai nấy đều rưng rưng nước mắt. Theo chia sẻ của người đăng tải, bé gái 6 tuổi đạp xe đuổi theo ô tô chở sữa phía trước. Chờ tới khi dừng lại mới tới, thỏ thẻ xin hộp sữa về cho em ở nhà.

Trong cuộc nói chuyện ngắn ngủi với người cho đồ, em kể không biết bố mẹ nghề gì nhưng hiện tại không đi làm được nữa nên em bé 1 tuổi rưỡi không có sữa uống.

Khi được hỏi sao lại biết ở đây có mà đi xin, bé gái đáp: "Dạ tại con thấy xe chở nên tới xin". Mạnh thường quân hỏi đùa rằng: "Con có cần uống sữa không? Thế bây giờ chọn cho con uống sữa với cho em uống sữa con chọn cho ai?"

Chẳng mất nhiều thời gian suy nghĩ, cô bé vội đáp: "Lấy sữa cho em, tại vì nhường cho em uống". Em cũng không đòi hỏi số lượng mà được cho bao nhiêu cũng xin.

Đoạn clip ngắn khiến nhiều người lặng đi khi xem. Dịch bệnh kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân vốn đã vất vả nay lại càng thêm khó khăn.

Bé gái chấp nhận không được uống sữa để nhường cho em

6 tuổi là khoảng thời gian mà đúng ra các bé sẽ hồn nhiên vui đùa với bạn bè chẳng suy nghĩ gì lớn lao. Ấy vậy mà cô bé này lại chín chắn hơn rất nhiều, đã đạp chiếc xe cũ kĩ cả đoạn đường dài để xin sữa về cho em.

"Nghĩ đến cảnh này đứt ruột, tự nhiên có chút đau lòng. Trông bé cũng thấy rõ là mệt vì đạp xe theo ô tô".

"Trời ơi mới 6 tuổi mà đã biết nghĩ cho em rồi, chắc chắn lớn lên con sẽ là một người rất tốt".

"Người chị gái tuyệt vời là đây chứ đâu xa".

"Hành động của chị gái này thật sự đáng trân trọng".

"Cảm ơn người cho sữa vì đã giúp bé. Cảm ơn bé gái vì hành động của em khiến chị nhận ra cuộc sống của chị hiện đang ổn hơn rất nhiều người ngoài kia để chị không ca thán nữa. Mọi người cùng cố lên nhé".

Tác giả: Lim

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP