Cộng đồng mạng

Vượt qua định kiến, "chàng lùn" 1m37 tìm thấy bến đỗ bình yên bên cô gái cao 1m62

Tâm sự về cuộc sống hôn nhân, người đàn ông cao 1m37 cảm thấy từ khi có vợ, cuộc sống của anh ổn định hơn trước, vợ chồng chung sống rất hạnh phúc, ít khi cãi vã.

Cách đây không lâu, đám cưới của cặp đôi chú rể cao 1m37 lấy vợ cao 1m62 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Sự chênh lệch ngoại hình, câu chuyện tình yêu và đám cưới rộn ràng của cặp đôi đã khiến mọi người ngưỡng mộ.

Chú rể trong câu chuyện này là anh Trịnh Văn Phong (hiện 32 tuổi, ở xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và cô dâu là Huyền Diệu (hiện 23 tuổi, quê ở huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Anh Phong tâm sự, gia đình có 2 người con, nhưng chỉ có anh là "người tí hon". Từ khi mới sinh ra đến năm lên 6 tuổi, anh Phong phát triển bình thường. Đến khi đi học lớp 1, anh bắt đầu chậm lớn. Gia đình đưa anh đi khám thì được chẩn đoán bị thiếu hormone sinh trưởng.

Anh Phong và chị Diệu quen nhau 3 năm mới quyết định tiến tới hôn nhân. Ảnh: Thời đại Plus.

"Bố mẹ mình tìm hiểu thì biết tỷ lệ chữa khỏi bệnh này không cao. Thời đó nhà mình cũng chẳng có điều kiện nên không chữa trị. Lúc còn bé, mình tự ti với bạn bè lắm, thỉnh thoảng cũng buồn. Nhưng dần dần mình cũng quen, không còn tự ti nữa mà luôn nhắn nhủ bản thân phải cố gắng để không thua thiệt các bạn", anh Phong giãi bày.

Học hết lớp 12, anh Phong muốn đi học để kiếm cái nghề, nuôi sống bản thân. Có hứng thú với công việc sửa chữa điện thoại, đầu năm 2016, anh lên Hà Nội học ở trường Dạy nghề Thanh Xuân rồi theo thầy ra cửa hàng làm. Đến khi tay nghề cứng, năm 2018, anh Phong về quê mở cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại di động. Do đã suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình nên mọi thứ diễn ra với "chàng trai tí hon" khá suôn sẻ. Đến hiện tại, cửa hàng của anh Phong hoạt động tốt và cho anh nguồn thu nhập ổn định.

Khoảng vài năm trở lại đây, thông qua mạng xã hội, anh Phong kết nối với nhóm những người tí hon cùng hoàn cảnh với mình để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống.

Chia sẻ về chuyện tình yêu của vợ chồng mình, anh Phong thổ lộ, bà xã anh làm việc tại cửa hàng nail gần nơi anh sống. Nhờ đó mà anh và bà xã có cơ gặp và quen biết nhau. Hai vợ chồng anh nói chuyện với nhau hàng ngày, tâm sự chia sẻ mọi chuyện với nhau rồi nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hay.

Anh Phong và chị Diệu quen nhau 3 năm mới quyết định tiến tới hôn nhân. Trong 3 năm quen và yêu, anh chị cảm thấy rất hạnh phúc khi ở bên nhau, chính vì vậy cả 2 quyết định về chung một nhà. Thế nhưng khi quen nhau anh chị cũng gặp phải sự phản đối của gia đình 2 bên, nhất là gia đình chị Diệu. Không bỏ cuộc, anh luôn động viên chị cố gắng kiên trì thuyết phục gia đình nên chỉ sau 2 tuần thấy được tình cảm của anh chị dành cho nhau, gia đình chị đã đồng ý chuyện tình yêu của cả 2.

Ngày 27/3/2022, cặp đôi chính thức trở thành con một nhà sau 3 năm tìm hiểu. Ảnh: Thể thao và Văn hóa.

“Tụi mình có một chút khó khăn trong thuyết phục gia đình đồng ý cho 2 đứa đến với nhau. Mình cũng cũng không biết vợ làm bằng cách nào mà chỉ sau khoảng 2 tuần thì gia đình đồng ý. Mình chỉ luôn ở bên cạnh động viên vợ cố gắng kiên trì thuyết phục gia đình. Nếu như gia đình vẫn không đồng ý thì mình sẽ rời đi. Mình không muốn vợ mình phải lựa chọn”, anh Phong tâm sự trên Thời đại Plus.

Ngày 27/3/2022, cặp đôi chính thức trở thành con một nhà sau 3 năm tìm hiểu.

Cũng chia sẻ trong một chương trình truyền hình trong đám cưới của mình, nói về tình cảm của mình dành cho chồng, chị Diệu cho biết: “Em cảm thấy thương, thương con người thương tính cách. Anh luôn nỗ lực cố gắng mỗi ngày, càng thất bại lại càng nỗ lực cố gắng lên. Hai vợ chồng cùng cố gắng chỉ cần anh ý tin tưởng mình thôi em sẽ vượt qua được. Em muốn nhắn nhủ với anh Phong rằng" Em biết là từ khi sinh ra anh đã thiệt thòi rồi, kể từ bây giờ đừng lo em sẽ bên cạnh anh từ bây giờ đến mãi về sau”.

Anh Phong cũng không giấu được cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc của mình bộc bạch: "Những việc bình thường của người ta thì lại là việc khó của mình, nhất là việc lập gia đình. Vì mình thua thiệt hơn người bình thường nên mình phải cố gắng nhiều hơn. Như chuyện 1 con thỏ và một con rùa thi đua, con rùa biết là thua nhưng phải cố gắng thật nhiều chạy hết sức mình, dù mình thế nào mình cũng được sống, nhìn thấy thế giới này là phải cảm ơn bố mẹ, cảm ơn mọi thứ rồi”.

Theo Thể thao và Văn hóa, sau 1 tháng kết hôn, vợ chồng anh Phong đã có tin vui. Em bé đến nhanh hơn cả mong đợi khiến vợ chồng anh Phong và gia đình hai bên vô cùng hạnh phúc, mừng rỡ. “Tiểu công chúa” được bố mẹ đặt tên là Trịnh Anh Thư. Em bé khỏe mạnh, đáng yêu, ngoan ngoãn. Mẹ tốt sữa nên em bé tăng cân trộm vía, bà xã của anh Phong cũng khỏe mạnh, hồi phục nhanh.

Anh Phong cho biết, vì sợ con mang gen giống như mình nên ngày khi bà xã mang thai được 9 tuần, anh đã đưa vợ đi làm tất cả các xét nghiệm, sàng lọc. May mắn là mọi kết quả đều tốt.

Kể từ khi có thêm thiên thần nhỏ, cuộc sống của vợ chồng anh Phong có bận rộn hơn đôi chút song không xáo trộn quá nhiều. Ông bà nội cũng hỗ trợ vợ chồng anh rất nhiều trong việc chăm cháu.

“Mình ít khi phải thức đêm, chủ yếu là vợ chăm con vì ban ngày mình còn phải đi làm nữa. Vợ mình biết vậy nên không bao giờ gọi chồng dậy lúc nửa đêm. Những lúc có thời gian thì mình giúp vợ chăm con. Mình cũng làm được hết mọi việc: Thay bỉm, cho con uống sữa, chơi với con, giặt đồ,...”, ông bố trẻ tâm sự.

Sau 1 tháng kết hôn, vợ chồng anh Phong đã có tin vui. Ảnh: Thể thao và Văn hóa.

Hiểu tâm lý của phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm, dễ bị trầm cảm sau sinh nên anh Phong cũng luôn ở bên mỗi khi vợ cần, quan tâm, hỏi han, động viên để vợ vui vẻ, thoải mái.

Tâm sự về cuộc sống hôn nhân, anh Phong cảm thấy từ khi có vợ, cuộc sống của anh ổn định hơn trước. Hai vợ chồng chung sống rất hạnh phúc, ít khi cãi vã.

Nhận xét về vợ, anh Phong dành lời “có cánh”: “Mình thấy Diệu là một người sống rất biết điều. Cô ấy biết chăm lo, vun vén cho cuộc sống vợ chồng, đối nhân xử thế với gia đình hai bên nội ngoại đều rất tốt”.

Sau tất cả, “ông bố tí hon” cảm thấy bản thân là một người may mắn chứ không hề thiệt thòi. Vì dù không được cao ráo, nhưng bù lại, anh có ý chí phấn đấu không ngừng, có thể tự kiếm tiền chân chính bằng sức mình, có được người vợ thảo hiền và cô con gái đáng yêu vô cùng. Giờ đây anh Phong không mong gì hơn là cả gia đình sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ, có thể lo cho vợ con cuộc sống tốt đẹp nhất.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP