Thể thao

Công Phượng được "minh oan" trong việc không lên tập trung ĐT Việt Nam

Thực tế, VFF và Công Phượng đã tìm cách để có thể lên hội quân ĐT Việt Nam nhiều ngày trước, chứ không phải anh thoái thác nhiệm vụ lên tập trung ĐTQG.

Nhiều nguồn tin hiện tại khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ gọi gấp tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên tập trung, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Australia vào ngày 7/9 tới. Thông tin này đúng nhưng chưa đủ. Bởi thực tế, nỗ lực của VFF trong việc đưa Công Phượng ra Hà Nội đã được nỗ lực thực hiện trước đó.

Thậm chí, thời điểm mà VFF và Công Phượng tìm cách di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội còn trước cả đợt ĐT Việt Nam đưa Xuân Nam, Trọng Đại, Đình Kha và Văn Kiên lên tập trung.

Nhưng sự phức tạp của dịch Covid-19 ở TP.HCM và Hà Nội hiện tại khiến việc di chuyển của Công Phượng chưa thể diễn ra. Lúc này, việc có được một chuyến bay đảm bảo an toàn từ TP.HCM ra Hà Nội là không thể. Trong khi đó, việc di chuyển bằng đường bộ cũng gặp muôn nẻo khó khăn, từ chủ quan đến khách quan.

Công Phượng được "minh oan" sau khi không lên tập trung ĐTQG

Thực tế trong thời gian vừa rồi, Công Phượng bị nhiều CĐV hiểu nhầm rằng thoái thác lên tập trung ĐTQG. Thực sự, sau khi hoàn thành nghĩa vụ làm bố, Công Phượng cũng đã cố gắng liên hệ với VFF để tìm cách lên tập trung. Đáng tiếc rằng anh lại gặp khó khăn ở điều kiện ngoại cảnh đang diễn ra tại TP.HCM hay Hà Nội hiện tại.

Dẫu sao theo tin vui từ phía VFF, trong 1-2 ngày tới, họ sẽ nỗ lực để đưa Công Phượng ra tập trung với ĐT Việt Nam. Bởi nói gì thì nói, Công Phượng cũng là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong chiến lược của HLV Park Hang Seo hiện tại.

Sự xuất hiện của anh sẽ mang đến nhiều giá trị cho mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam trước Australia, đội bóng mà HLV Park Hang Seo đánh giá còn mạnh hơn cả Saudi Arabia.

VFF đang nỗ lực đưa tiền đạo này ra tập trung đội tuyển trong 1-2 ngày tới

Về phía ĐT Việt Nam, các cầu thủ và ban huấn luyện đã trở về nước vào đêm 3/9. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có lẵng hoa tươi thắm động viên cho thầy trò HLV Park Hang Seo, sau những nỗ lực mà ĐT Việt Nam đã thể hiện trên sân của Saudi Arabia vào rạng sáng cùng ngày.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào lượt trận thứ 2 gặp Australia vào ngày 7/9. Ở lượt 1, Australia thắng 3-0 trước Trung Quốc.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP