Thể thao

U13 Sông Lam Nghệ An bảo vệ ngôi vô địch Giải U13 toàn quốc

Chiều 14/7, trên Sân vận động 19-8, Nha Trang, diễn ra trận chung kết, lễ trao giải Vòng chung kết, Giải bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc - Yamaha Cup 2023.

Đương kim vô địch U13 Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đến dự có ông Trần Quốc Tuấn, Thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Nguyễn Phan Khuê, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng; ông Lê Văn Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các nhà tài trợ, lãnh đội, ban huấn luyện các đội bóng.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Phan Khuê, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng cho biết, với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, gần 500 cầu thủ của mùa giải năm nay quả thực đã chiếm trọn tình cảm, sự yêu thương và kỳ vọng của người hâm mộ.

"26 năm qua, Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc đã luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà Nước, của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt là người hâm mộ trên cả nước.

Đây cũng là nguồn động viên to lớn để Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng quyết tâm duy trì sân chơi bổ ích này, góp một phần vào việc chắp cánh những ước mơ, khơi gợi niềm đam mê đá bóng của các em nhỏ trên cả nước, vì sự phát triển bóng đá trẻ Việt Nam", ông Nguyễn Phan Khuê nhấn mạnh.

Trận chung kết giải là cuộc đối đầu giữa U13 Sông Lam Nghệ An và U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, cầu thủ hai đội U13 Sông Lam Nghệ An và U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu có phần dè chừng nên không có nhiều tình huống bóng nguy hiểm về phía khung thành hai bên. Kết thúc hiệp đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Trận chung kết giữa U13 Sông Lam Nghệ An và U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra kịch tích.

Sang đầu hiệp 2, U13 Sông Lam Nghệ An bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và lập tức họ đã có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của cầu thủ Nguyễn Minh Quân.

Ở những phút cuối trận, U13 Sông Lam Nghệ An chơi chậm phần sân nhà, và mặc dù U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động dâng cao tấn công nhưng do không có mảng miếng rõ nét nên họ đành chấp nhận thất bại.

Kết thúc trận đấu, U13 Sông Lam Nghệ An thắng sít sao Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0, song nhiêu đấy cũng đủ để đội bóng xứ Nghệ đăng quang và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Như vậy, sau 2 tuần khởi tranh Vòng chung kết, Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc - Yamaha Cup 2023 với 31 trận đấu, 70 bàn thắng được ghi, giải đấu kết thúc thành công tốt đẹp.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc:

-Vô địch: U13 Sông Lam Nghệ An

- Đội giải nhì: U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

- Đội giải ba: Hai đội đồng hạng là U13 Bình Dương và U13 Hoàng Anh Gia Lai.

- Đội đạt giải phong cách Động Lực: U13 chủ nhà Khánh Hòa

- Đội đạt giải phong cách Yamaha: U13 Đắk Lắk

Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Cầu thủ Phạm Nguyễn Tuấn Anh (U13 Sông Lam Nghệ An) với 9 bàn;

Giải thủ môn xuất sắc: Thủ thành Nguyễn Phạm Khắc Hướng (U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh);

Giải cầu thủ xuất sắc nhất: Cầu thủ Hoàng Anh Tuấn (U13 Sông Lam Nghệ An).

Tác giả: PHAN THẠCH

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP