Thể thao

Thắng Hà Nội FC ngay trên sân khách, nhưng SLNA vẫn không thoát khỏi nhóm tranh trụ hạng

SLNA bất ngờ đánh bại Hà Nội FC với tỉ số tối thiểu ở vòng 13 V-League 2023. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ trên sân Hàng Đẫy sau 3 năm.

SLNA gây bất ngờ khi đánh bại đội chủ nhà Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Đối đầu với SLNA ở vòng 13, Hà Nội FC tung ra sân cả 3 tân ngoại binh mà mình đang có trong tay. Thế nhưng, trước một đội bóng có quyết tâm rất cao để giành 3 điểm như SLNA, đoàn quân của HLV Bandovic gặp không ít khó khăn. 10 phút đầu tiên, đội bóng thủ đô thậm chí còn chơi lép vế hơn đối thủ của mình. Trước sức ép về phía khung thành của Tấn Trường, các cầu thủ Hà Nội FC phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Thời gian hiệp 1 trôi qua được một nửa, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy mới có thể lấy lại được thế cân bằng của trận đấu. Tuy vậy, việc tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số với Hùng Dũng và các đồng đội vẫn là chuyện không dễ. Những cú dứt điểm của Tuấn Hải, Việt Anh hay Mirlan đều chưa chính xác để mang về bàn thắng cho đội nhà. Trong khi đó, dù chơi ngang ngửa với đội chủ nhà song đội bóng xứ Nghệ cũng chưa thể khiến lưới của Tấn Trường rung lên. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trọng Hoàng cùng đồng đội ở SLNA đã gây ra nhiều khó khăn cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Sau quãng nghỉ, Hà Nội FC giành lại quyền kiểm thế trận. Đội bóng thủ đô đẩy cao đội hình ngay khi tiếng còi của trọng tài cất lên. Từ các pha hãm thành không hiệu quả, đội chủ nhà chuyển sang sử dụng nhiều pha sút xa. Thế nhưng, vận may vẫn chưa đến với các học trò của HLV Bandovic.

Bên kia chiến tuyến, SLNA dù không còn kiểm soát bóng nhiều như hiệp 1 nhưng họ vẫn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thứ 62 của trận đấu. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của Tấn Trường, Văn Tiến dứt điểm cận thành để mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng giải tỏa áp lực giúp tinh thần của các cầu thủ SLNA lên rất cao.

15 phút cuối trận họ chơi áp đảo đội chủ nhà và suýt có bàn thắng thứ 2. Đáng tiếc pha cứa lòng của Soladio lại không thắng được Tấn Trường. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về SLNA. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ trên sân Hàng Đẫy sau 3 năm.

Tác giả: Hương Nguyễn

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP