Cộng đồng mạng

Tranh cãi cô giáo lương 4 triệu vẫn có dư gửi về cho mẹ

Một cô giáo trẻ đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi khi đăng một bài viết trên tài khoản Tiktok với nội dung lương tháng 4 triệu vẫn có tiền gửi về cho mẹ.

Đoạn clip của cô giáo có nội dung như sau: "Mình đã chi tiêu như thế nào với mức lương giáo viên 4 triệu ở Huế. Tiền trọ 1,5 triệu đã tính tiền điện và nước. 1,5 triệu cho tiền ăn 3 bữa. Tháng gặp đồng nghiệp cà phê 1 đến 2 lần (chỉ 100k), có tháng cũng không gặp (tức là không tốn tiền). 100k tiền xăng cho mỗi tháng, bên cạnh đó tiền phát sinh khoảng 300k. Số tiền dư còn lại thì gửi về cho mẹ”.

Cô giáo trẻ còn hi vọng rằng mức lương của mình nhanh chóng tăng lên để có thể mua vàng.

Bài viết của cô gái đã "gây sốt" và khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích vì cho rằng việc chi tiêu như thế là không đúng sự thật, bởi lẽ không thể nào tiết kiệm được với mức lương 4 triệu nói chi đến việc gửi tiền về cho mẹ:

- Thế quần áo, mỹ phẩm, sữa tắm dầu gội thì cô đi xin à.

- 100k tiền xăng mỗi tháng là sao ạ, nhà cô ở cạnh trường à?

- Đúng là cô dạy văn chứ không dạy toán.

Nhiều ý kiến cho rằng cách ăn mặc của cô giáo rất sang, hoàn toàn không giống với con nhà nghèo khổ, chắc là có gia đình chống lưng. Đáp trả lại những ý kiến ấy, cô nàng Quảng Trị khẳng định rằng gia đình mình thuần nông, vì thế từ nhỏ đã biết cách chi tiết kiệm cho cuộc sống.

Nhan sắc xinh đẹp của cô giáo Quảng Trị.

Bên cạnh đó, nhiều người đã dành rất nhiều lời khen cho cô gái, thậm chí là muốn cưới về làm vợ:

- Cô giáo lương 4 triệu còn có tiền dư gửi về cho mẹ còn mình lương 20 triệu tháng mà cũng âm, hông ấy cô cho mình về ở chung với được không?

- Cô văn nhưng rất giỏi tính toán, lấy về làm vợ được nè!

Tác giả: Thiên Di

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP