Trong tỉnh

Tất bật làng hoa Kim Phúc lớn nhất thành Vinh

Thời gian qua, người dân sống phường Vĩnh Tân, TP Vinh, Nghệ An rất vui mừng, phấn khởi khi UBND TP. Vinh triển khai dự án làm mương thoát nước trên tuyến đường Ngô Đức Kế.

Dù còn tận 24 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu (2021), nhưng những ngày này ở làng hoa Kim Phúc (thuộc xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã rộn ràng, nhộn nhịp

Dù buổi sáng hay buổi chiều cũng có rất nhiều thương lái tìm về làng hoa Kim Phúc mua sỉ các loại hoa để đem về các vùng khác bán lại. Ngoài ra, nhiều gia đình ở TP. Vinh và vùng phụ cận cũng đã tìm về làng hoa này để chọn cho mình những giỏ, gốc hoa đẹp nhất phục vụ những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

Anh Đặng Văn Cường (35 tuổi, chủ vườn hoa Cường Thắng) cho biết: Để phục vụ Tết Nguyên đán, vườn nhà anh đã nhập về đến khoảng 40 loài hoa các loại. Hoa được lấy từ các miền Bắc - Trung - Nam.

Cách đó không xa, vườn hoa Sinh Thuận của gia đình bà Nguyễn Thị Thuận cũng đa dạng không kém. Bà Thuận chia sẻ: Gia đình bà làm nghề này đã được 20 năm, trong vườn có đủ các loại, từ cây cảnh loại to, cây bon sai, cho đến đủ các loại hoa như hồng, trạng nguyên, đồng tiền....

Theo các chủ vườn hoa ở khu vực làng hoa Kim Phúc cho biết: Chất lượng hoa năm nay rất tốt, tuy nhiên số lượng hoa khá "khiêm tốn" và đặc biệt là giá cả không có sự chênh lệch so với năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Thuận, chủ vườn hoa Sinh Thuận cho biết thêm: Từ đầu tháng tới nay, gia đình bà đã bán được hơn 3.000 cây hồng các loại. Dự kiến từ nay đến khi Tết vườn hoa nhà bà sẽ tiếp tục "xuất" thêm 5.000 cây hồng nữa. Hiện tại, giá mỗi cây hồng trong vườn gia đình bà có giá giao động từ 80.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Để đảm bảo phục vụ người dân tốt nhất, ngoài đưa về những loại hoa quý, đẹp... thì những nhà vườn ở làng hoa Kim Phúc còn phải thuê rất nhiều công nhân để giúp chăm vườn hoa.

Việc tưới nước hợp lý, khoa học càng giúp cho những bông hoa ở làng hoa Kim Phúc càng đẹp và tươi lâu hơn.

Những giọt nước li ti đọng trên lá càng tô điểm cho cây hoa trạng nguyên.

Những bông hoa thược dược vàng ở làng hoa Kim Phúc cũng khoe dáng, khoe sắc không kém như muốn mời gọi những người khách tìm về đây.

Một tiểu thương không giấu được niềm vui khi chọn được những chậu hồng ưng ý nhất ở vườn hoa Tuấn Hải.

Bông hoa đồng tiền khoe sắc cùng những nụ hoa Hồng

Trong khi các tiểu thương chọn hoa thì anh Tuấn, chủ vườn hoa Tuấn Hải đang tất bật với việc thống kê số lượng hoa được bán. Dự là mùa Tết năm nay, vườn hoa nhà anh sẽ thắng lợi lớn.

Hoa hồng Ô ti lô sặc sỡ khoe sắc trong nắng chiều.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP