Đẹp

Thói quen tác động xấu đến sức khoẻ mái tóc

Thói quen hằng ngày sẽ có có nhiều tác động lớn tới sức khỏe tổng thể, cũng như vẻ ngoài của mái tóc, thậm chí làm tóc yếu, gãy rụng và bị hư tổn.

Tạo kiểu bằng nhiệt quá mức

Thường xuyên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao bằng cách sấy khô, uốn tóc hoặc duỗi tóc có thể gây hư tổn nghiêm trọng. Nhiệt độ quá cao làm sợi tóc yếu đi, dẫn đến khô, gãy và chẻ ngọn. Bất cứ khi nào có thể, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt ở mức thấp nhất để giảm thiểu hư tổn.

Gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc khô và dễ gãy rụng. Hãy cố gắng gội đầu hai đến ba lần một tuần, sử dụng dầu gội và dầu xả nhẹ nhàng dành riêng cho loại tóc của bạn.

Xử lý quá mức với hóa chất

Việc sử dụng quá nhiều các phương pháp điều trị bằng hóa chất như thuốc nhuộm tóc và thuốc duỗi có thể làm tóc bạn yếu đi và hư tổn theo thời gian. Những phương pháp này chứa các hóa chất khắc nghiệt làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, khiến tóc khô và dễ gãy.

Chế độ ăn uống kém và thiếu hụt dinh dưỡng

Những gì chúng ta ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mái tóc. Một chế độ ăn uống kém, thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, protein và khoáng chất có thể khiến tóc yếu và xỉn màu. Đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm nhiều loại trái cây, rau, protein và chất béo lành mạnh để cung cấp cho tóc những dưỡng chất cần thiết để phát triển.

Bỏ qua sức khỏe da đầu

Da đầu khỏe mạnh rất quan trọng cho sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nêu không chăm sóc tốt cho da đầu có thể dẫn đến gàu, viêm nhiễm và tổn thương nang tóc. Duy trì vệ sinh da đầu tốt bằng cách gội đầu, xoa bóp nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu và sử dụng các sản phẩm được thiết kế để cân bằng độ pH và thúc đẩy môi trường lành mạnh cho tóc phát triển.

Căng thẳng và thiếu ngủ

Căng thẳng và ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tổng thể, bao gồm cả mái tóc. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, căng thẳng mạn tính làm gián đoạn chu kỳ phát triển của tóc, dẫn đến tóc rụng nhiều hơn và tóc mọc chậm hơn.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP