Kinh tế

Thế giới Di động lãi đột biến, ông Nguyễn Đức Tài và dàn sếp cấp cao nhận thù lao bao nhiêu?

Trong 3 tháng đầu năm, lợi nhuận của Thế giới Di động đã tăng gấp 43 lần cùng kỳ 2023.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất kinh doanh quý 1/2024. Theo đó, doanh thu của công ty đạt 31.486 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Với kế quả này, công ty đã hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu cả năm.

Lợi nhuận của công ty trong kỳ cũng tăng gấp 43 lần cùng kỳ 2023 lên hơn 902 tỷ, cao nhất trong vòng 6 quý kể từ quý 3/2022 và hoàn thành 38% mục tiêu cả năm đề ra.

Điểm gây bất ngờ nhất tại báo cáo này chính là mục liên quan đến thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc. Theo đó, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài, thành viên HĐQT Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trần Huy Thanh Tùng đều nhận lương 0 đồng trong 3 tháng đầu năm.

Ông Đặng Minh Lượng - Thành viên Hội đồng quản trị cũng được trả thù lao 408 triệu đồng, tương đương 136 triệu đồng/tháng. Mức thù lao này cao hơn rất nhiều so với năm 2023 mà ông Lượng nhận được. Năm 2023, là một năm khó khăn chung của ngành ICT, nên thù lao của ông Lượng của được chi trả ở mức 686 triệu đồng, tương đương khoảng 54 triệu đồng mỗi tháng.

Ông Robert Willet (quốc tịch Anh) - Thành viên Hội đồng quản trị hiện là người nhận thù lao cao nhất với gần 564 triệu đồng, tương đương gần 188 triệu đồng/tháng, tương đương với năm ngoái. Năm 2023, tổng thu nhập của ông là 2,25 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài.

Năm 2024, Thế giới Di động nhận định vẫn là một năm khó khăn khi nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Công ty lựa chọn chủ động thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đổi, không đặt nhiều kỳ vọng vào việc sức mua hồi phục khả quan ở giai đoạn này. Dự kiến, nhu cầu mua sắm tiêu dùng nhìn chung đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu.

Sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, năm 2024, công ty vẫn tiếp tục tái cấu trúc toàn diện "Giảm Lượng – Tăng Chất".

Đối với các chuỗi đang kinh doanh, công ty giảm số lượng điểm bán nếu không mang lại hiệu quả, tăng chất lượng phục vụ bằng cách tập trung nâng cao năng suất nhân viên, đầu tư hàng hóa đa dạng với nhiều lựa chọn mua sắm khác biệt, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Đối với nhân sự, Thế giới Di động sẽ tinh gọn đội hình, chú trọng tạo động lực mạnh mẽ và tưởng thưởng xứng đáng cho nhân sự sẵn sàng cống hiến và tạo ra kết quả vượt trội và tiếp tục xây dựng và bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo kế thừa có tâm, có tầm, quyết tâm dẫn dắt MWC vươn lên và giữ vững vị trí dẫn đầu trong mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi mà Công ty lựa chọn phát triển dài hạn.

Đối với hành động/công việc sẽ tích cực rà soát lại toàn bộ hoạt động, ngừng những hành động/công việc không thực sự cần thiết, chỉ giữ lại những gì cốt lõi và tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, khắc phục những điểm hạn chế, chủ động thay đổi cách làm mới để vận hành hiệu quả và linh hoạt xoay chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

Trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 125.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.400 tỷ đồng.

Thời tiết nắng nóng kỷ lục trong những ngày qua đã khiến nhu cầu tìm kiếm, mua sắm các thiết bị làm mát của người tiêu dùng tăng cao.

Điều hoà, máy lạnh lâu nay vẫn luôn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại chuỗi Điện Máy Xanh. Theo chia sẻ mới đây của ông Đoàn Văn Hiểu Em, trong 3 ngày cuối tuần 26, 27 và 28/4, Điện Máy Xanh đã phục vụ hơn 40.000 bộ máy lạnh và gần 25.000 quạt điều hoà.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP