Giải trí

Táo quân 2019: Bật cười với gợi ý của NS Công Lý về tạo hình cô Đẩu

Nghệ sĩ Công Lý khiến khán giả phì cười khi gợi ý cho NTK Đức Hùng về tạo hình của nhân vật cô Đẩu "không mặc gì" trong chương trình Táo quân 2019.

Cụ thể, trên trang cá nhân, NTK Đức Hùng đặt câu hỏi cho nghệ sĩ Công Lý: "Sáng tạo rồi để lại những kỷ niệm đẹp, không bao giờ quên. Cô Đẩu năm nay sẽ sao nhỉ?".

Đáp lại, nghệ sĩ Công Lý khiến khán giả phì cười khi gợi ý nhân vật cô Đẩu sẽ không mặc gì.

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV9).

Chương trình được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền.

Trong các diễn viên tham gia, Quốc Khánh chuyên thủ vai Ngọc Hoàng nghiêm nghị nhưng khá hài hước, Xuân Bắc chuyên vào vai Nam Tào, luôn sánh đôi với vai Bắc Đẩu do Công Lý thủ vai.

Cả hai vai Nam Tào và Bắc Đẩu luôn khiến tất cả các khán giả thích thú khi liên tục tung hứng duyên dáng và tạo tình huống dở khóc dở cười cho các Táo lên chầu.

Bắc Đẩu là một trong những nhân vật thu hút nhất của Táo Quân mỗi năm.

Được mệnh danh là nhân vật đỏng đảnh nhất thiên đình, Bắc Đẩu ngoài việc buông những lời "đanh đá" còn là nhân vật thu hút nhất của chương trình Táo Quân mỗi năm nên được đầu tư công phu hơn hết.

Theo đó, việc thay đổi tạo hình theo hướng ngày càng nữ tính và "thời trang" hơn luôn là một trong những điểm nhấn khiến người xem háo hức chờ đợi vào mỗi đêm Giao thừa.

Nghệ sĩ Công Lý từng chia sẻ anh khá khăn trở về tạo hình của nhân vật Bắc Đẩu.

Tôi không sợ khó khăn cũng không sợ vất vả. Nhưng mỗi mùa trôi qua, tôi biết mình không còn trẻ, trong khi ngoại hình nhân vật vẫn yêu cầu phải đẹp, đó cũng là điều khiến tôi suy nghĩ.

Bây giờ tôi có tuổi rồi, da cũng thay đổi, không rõ là mùa Táo quân năm nay, tôi sẽ gặp phải những khó khăn gì trong việc hóa trang.

Tôi vẫn muốn cống hiến và đáp ứng mong mỏi của khán giả. Nhưng tôi cũng sợ một ngày nào đó không còn đáp ứng được yêu cầu mà người xem cần ở nhân vật của mình.

Bắc Đẩu trong năm đầu tiên xuất hiện với tạo hình đơn giản chỉ là vest đen lịch lãm, điểm thêm mắt kính, bông tai cùng giọng nói "thôi rồi" the thé.

Tuy nhiên, yếu tố gây cười nằm ở việc anh chàng lúc nào cũng đứng dũa móng tay rất điệu đà.

Qua từng năm, tạo hình cô Đẩu được chau chuốt và thời thượng hơn rất nhiều như mái tóc được vẩy light, nhuộm màu, tạo kiểu cùng xiêm y lộng lẫy "loè loẹt" hợp với tính cách của nhân vật.

Năm 2003, năm đầu tiên lên sóng chương trình Táo Quân trong đêm giao thừa, cũng là năm đầu tiên Công Lý vào vai Bắc Đẩu.

Bắc Đẩu 2014.

Táo quân 2005, tạo hình “cô Đẩu” tiếp tục thay đổi với áo dài màu lam và đội mũ. Mái tóc của nhân vật lúc này đã cắt ngắn hơn và để kiểu đầu “bổ luống” đang thịnh hành những năm 2000.

Trong Táo Quân 2006, Bắc Đẩu điệu đà và nữ tính hơn với kiểu tóc ép thẳng nhuộm màu nâu hạt dẻ, mặc áo dài hồng nữ tính.

Năm 2007, hình ảnh cô Đẩu không có gì khác năm 2006 ngoài chiếc mũ trang trí thêm vài cục bông đỏ và áo dài chuyển về màu tím như năm 2004.

2009 là năm mà “cô Đẩu” có bước đột phá nhất trong tạo hình.

Năm 2011, phần trang phục không có nhiều thay đổi nhiều nhưng phần tóc tiếp tục được “biến hóa”. Lần này, cô Đẩu nổi bật hơn với mái tóc uốn xoăn, nhuộm màu cam lòe loẹt hơn.

Năm 2012, “Cô Đẩu” vẫn tận dụng lại chiếc áo của ba năm trước, chỉ kiểu tóc được tạo hình già dặn hơn.

Từ năm 2013, nhân vật Bắc Đẩu được đầu tư nhiều hơn về trang phục.

2014 lại càng được đầu tư hơn khi “cô Đẩu” thay đến tận 3 bộ trang phục trong đêm diễn.

Năm 2016, “Cô Đẩu” cũng trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn. Chán tóc màu mè, Bắc Đẩu lại quay về với mái tóc đen, cột lệch sang một bên, đeo nơ.

Bắc Đẩu 2017.

Chương trình Táo quân 2019 đã bắt đầu "khởi động" và các nghệ sĩ Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long… đã có lịch tập luyện từ ngày 3/1.

Ngay khi các Táo tung hình ảnh hậu trường tập luyện, NTK Đức Hùng chia sẻ một số hình ảnh tạo hình nhân vật "cô Đẩu" do nghệ sĩ Công Lý thủ vai.

Tác giả: Minh Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: NS Công Lý ,Táo Quân 2019

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP