Giáo dục

Tạm dừng việc học với 20 học sinh dùng điếu cày đánh hội đồng bạn, thái độ các phụ huynh gây chú ý

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ) vừa cho tạm dừng học có thời hạn đối với 20 học sinh đã có hành vi bạo lực học đường.

Tờ Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ vừa cho tạm dừng học có thời hạn đối với 20 học sinh đánh hội đồng bạn lớp 7 cùng trường.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập, trong số 20 học sinh này, có 3 học sinh bị tạm dừng học một tháng, 5 học sinh bị tạm dừng học hai tuần và 12 học sinh bị tạm dừng học một tuần.

Gia đình các học sinh bị tạm dừng học được yêu cầu giám sát việc học tập của con em mình tại nhà. Cùng với đó, giáo viên sẽ xây dựng kế hoạch và gửi bài học để giúp các học sinh tiếp tục học tập.

Em B nhiều lần bị bạn học đánh hội đồng, phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: báo Lao động

Các cá nhân bao gồm hiệu trưởng Trường THCS Xuân An, tổng phụ trách Đội và giáo viên chủ nhiệm đã được kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của mình trong việc quản lý và xử lý tình huống bạo lực học đường tại trường. Nhà trường cũng sẽ rút ra kinh nghiệm để cải thiện công tác quản lý, giáo dục học sinh trong thời gian tới.

Đến ngày 8/3, em B. đã phải đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lập khám với triệu chứng khó thở, tức ngực, buồn nôn, đau đầu….

Sau đó, em B được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Tại đây, em được chẩn đoán rối loạn phân ly, có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý, sợ hãi.

Sau khi nhận được đơn trình báo, nhiều cơ quan đã đến thăm hỏi, động viên em B. và gia đình. Trường THCS Xuân An đã gặp mặt các phụ huynh và học sinh có liên quan, yêu cầu các em viết bản tường trình và đình chỉ học 3 ngày với 2 em trực tiếp cầm đầu đánh em B.

Phụ huynh của các học sinh bị thi hành kỷ luật cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu, đồng thời mong muốn được hòa giải để các con có cơ hội sửa sai, và mong muốn được chia sẻ phần viện phí điều trị với gia đình em B.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP