Đẹp

Sai lầm khi làm đẹp mà chị em ai cũng mắc phải

Luôn để khăn mặt mặt ướt, thay đổi sản phẩm chăm sóc da thường xuyên... là sai lầm rất nhiều người mắc phải.

Làm đẹp da luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm. Thế nhưng, quan tâm không đồng nghĩa với việc sẽ thực hiện đúng. Với lưu lượng thông tin chưa qua kiểm duyệt như hiện nay vô tình khiến nhiều người có những suy nghĩ sai lệch khi chăm sóc da.

Luôn để khăn mặt ẩm ướt

sai lam khi cham soc da phunutoday vn
Khăn mặt để ướt trong một khoảng thời gian sẽ là nơi sinh sôi của đủ loại vi khuẩn.

Khăn mặt để ướt trong một khoảng thời gian sẽ là nơi sinh sôi của đủ loại vi khuẩn. Nếu như dùng khăn mặt ướt lau chà trên mặt sẽ khiến vi khuẩn lây nhiễm lên da làm tổn thương da mặt. Vì vậy, khăn mặt cần giặt thường xuyên và phơi khô.

Chỉ rửa mặt, không dùng toner và sữa dưỡng ẩm

Không ít các bạn nữ sau khi rửa mặt xong liền để da mặt khô tự nhiên. Tuy nhiên, sự bay hơi tự nhiên sẽ làm cho làn da lạnh, mạch máu co lại sẽ dẫn đến da khô bong tróc và dễ bị nếp nhăn. Vì vậy, sau khi rửa, hãy dùng toner sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho làn da.

Kem chống nhăn sẽ xóa được nếp nhăn?

Điều mà kem chống nhăn có thể làm được thực sự là cung cấp dinh dưỡng cho làn da, giúp cho da mềm mại và tạm thời làm phẳng được nếp nhăn. Một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn chính là thời gian, ngoài ra còn có tia tử ngoại, vì vậy muốn “trì hoãn” sự lão hóa của da thì nên chú ý tới kem chống nắng.

Da dầu không cần phải dùng dưỡng da?

Da dầu cũng bị khô như các loại da hỗn hợp và da khô khác, nhất là ở trong môi trường có máy điều hòa. Vì vậy, da dầu cũng cần phải được dưỡng đúng cách. Hiện nay thị trường mỹ phẩm có nhiều loại kem dưỡng da dành cho da dầu rất hiệu quả, bạn nên chọn loại có ghi “oil free”.

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da thường xuyên

Nhiều chị em nghĩ rằng, chỉ sử dụng một loại sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da bị “nhờn”. Thực tế, hiện tượng trên không hề xảy ra và nếu tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình thì chẳng có lý do gì để chúng ta phải đổi sang loại khác cả.

Vì thế, nếu bạn thay đổi mỹ phẩm theo nhu cầu của da ở độ tuổi khác nhau thì cần thiết nhưng nếu thay đổi chỉ vì “nổi hứng nhất thời” thì hoàn toàn không nên. Nếu bạn đang có suy nghĩ sai lầm khi chăm sóc da này, nhất định phải loại bỏ nó đi nhé!

Chỉ dùng mỹ phẩm khi da xuất hiện dấu hiệu lão hóa

Dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da thường do hai nguyên nhân chính: tuổi tác và việc chăm sóc da không đúng cách trong thời gian dài. Đặc biệt, những yếu tố gây hại bên ngoài khá nhiều nếu không thực hiện việc chăm sóc da toàn diện từ lúc còn trẻ thì kết quả tất yêu là da sẽ sớm bị lão hóa.

Lời khuyên đưa ra là hãy chú ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo nhu cầu của da mình. Đồng thời phải xây dựng cho mình chế độ ăn uống lẫn sinh hoạt tích cực.

Tác giả bài viết: Vân Nguyễn (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP