Thể thao

Nữ Việt Nam – Thái Lan: Trận chiến định đoạt HC vàng

Đội thắng trong cuộc so tài chiều nay 22/8 gần như chắc chắn giành ngôi Hậu ở SEA Games 2017.

Bóng đá nữ có năm đội góp mặt nên thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, định đoạt HC vàng. Cuộc đua tới vị trí số một lúc này hiện tại là màn đấu tay đôi giữa Thái Lan và Việt Nam, do ứng viên nặng ký còn lại là Myanmar đã thất bại hai trận.

“Trận đấu với Việt Nam giống như một trận chung kết. Chúng tôi không những phải giành ba điểm mà còn muốn một chiến thắng đẹp”, đội trưởng Sunisa của tuyển nữ Thái Lan tuyên bố. “Thái Lan sẽ chơi tập trung, không vội vã để tránh mắc phải những sai lầm. Tôi và các đồng đội sẽ thực hiện đúng lối chơi mà ban huấn luyện đề ra, và tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ chiến thắng”.

Tuyển nữ Việt Nam đã bốn lần giành HC vàng SEA Games, kém đối thủ Thái Lan một lần.


Thái Lan đang dẫn đầu sau khi đánh bại Myanmar 3-2 và Malaysia 6-0. Tuyển nữ Việt Nam xếp ngay sau khi cùng có sáu điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7).

“Dùng từ báo thù thì đao to búa lớn quá. Chúng tôi chỉ muốn lấy lại những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận “chung kết sớm”.

Thái Lan đã đánh bại Việt Nam trong trận chung kết năm 2013 - lần gần nhất môn bóng đá nữ tổ chức đấu vòng bảng ở SEA Games, và chiến thắng trong trận tranh vé đi dự vòng chung kết World Cup 2015. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Sau khi lên nắm quyền, HLV Mai Đức Chung từng giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan.

“Thái Lan là đối thủ mạnh, tôi luôn đánh giá họ rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi không có gì phải sợ cả. Đôi bên gặp nhau quá nhiều, hiểu nhau quá rõ. Bản thân Thái Lan cũng rất ngại khi đụng độ chúng ta”, nhà cầm quân người Hà Nội - từng hai lần giành HC vàng với bóng đá nữ Việt Nam - nói thêm.

Cựu cầu thủ của CLB Đường sắt cho biết nhờ chuyến tập huấn tại Nhật Bản gần đây, các học trò của ông đủ thể lực để chơi trọn 90 phút dưới điều kiện trời nắng nóng tại Kuala Lumpur. Đội cũng không còn e dè lối đá thiên về sức mạnh của đối thủ.

Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đăng quang tại SEA Games 29.


Hôm nay tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Hàng trăm CĐV đã lên kế hoạch tới sân. Sau loạt trận thứ hai, thắng Myanmar 3-1, chính HLV Mai Đức Chung đã thừa nhận lượng CĐV đông đảo trên khán đài chính là nguồn động lực giúp các cầu thủ của ông hưng phấn hơn. Ở trận ra quân, chỉ có hai cổ động viên Việt Nam ngồi trên sân UM Arena theo dõi đội nhà thắng Philippines 3-0.

Trong trường hợp đôi bên bất phân thắng bại, Việt Nam phần nào đó cũng có lợi thế hơn. Nguyên nhân là ở loạt trận cuối thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ đụng độ Malaysia, đội bóng yếu nhất giải, đã thua cả ba trận, thủng lưới 13 bàn và chỉ một lần ghi bàn. Trong khi đó Thái Lan đối đầu đối thủ có phần khó chơi hơn là Philippines.

Tác giả: Lâm Thỏa (từ Kuala Lumpur)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP