Giải trí

NSƯT Thanh Quý rút khỏi top 5 VTV Awards 2022

Cuộc bình chọn cho giai đoạn 1 của giải thưởng VTV Awards đã chính thức đóng lại, tuy nhận về nhiều sự mến mộ từ phía khán giả, NSƯT Thanh Quý vẫn xin rút lui khỏi giải thưởng danh giá này.

Được tổ chức thường niên hàng năm, giải thưởng Ấn tượng VTV (VTV Awards) được tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể có hoạt động nổi bật trong năm vừa qua. Mới đây vào ngày 12/12, giai đoạn 1 của cuộc bình chọn VTV Awards 2022 đã chính thức kết thúc vào lúc 20h.

Theo kết quả bình chọn, diễn viên Hồng Diễm, Minh Huyền (Huyền Lizzie), Nguyễn Ngọc Lan, Khả Ngân, Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool) là những cái tên cuối cùng lọt vào đề cử có tổng điểm bình chọn cao nhất trong hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng. Ít ai biết rằng trước đó, NSƯT Thanh Quý cũng là một trong những diễn viên có mặt ở Top 5 nhưng bà đã xin rút lui khỏi giải thưởng năm nay.

Danh sách top 5 của hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng

Theo như chia sẻ với VTV News, nghệ sĩ cho biết lý do bà rút khỏi đề cử này là để nhường lại cơ hội cho các diễn viên trẻ. “Quả thật trong nghệ thuật, không có già - trẻ, chúng tôi đều là đồng nghiệp và có những vai diễn của mình, nhưng tôi mong muốn cơ hội cho các bạn trẻ rộng hơn. Như vậy, các bạn sẽ phát huy được nhiều hơn nữa” - NSƯT bộc bạch.

Trước thông tin này, những khán giả quan tâm tới nữ nghệ sĩ đều đồng tình đó là một hành động rất cao đẹp. Đồng thời cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và cho rằng nữ diễn viên gạo cội xứng đáng nhận được một giải thưởng đặc biệt từ BTC. Theo đó, chính NSƯT Thanh Quý cũng vẫn không quên gửi lời cảm ơn chân thành tới khán giả - những người đã đón nhận và yêu mến bộ phim “Thương ngày nắng về” nói chung, cũng như vai bà Nga nói riêng.

Vai diễn bà Nga trong phim “Thương ngày nắng về”

Năm 2022 với vai bà Nga trong “Thương ngày nắng về” (phần 1 và 2), diễn viên Thanh Quý đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả và nhận được nhiều tình cảm yêu mến. Trong phim, bà vào vai một người mẹ bình thường một mình tần tảo nuôi 3 cô con gái khôn lớn bằng gánh bún riêu. Trong đó, ngoài tình yêu dành cho 2 cô con gái ruột, bà Nga còn dành tình cảm cho cô con gái nuôi khiến khán giả xúc động. Vai diễn này đã thành công khắc họa hình ảnh một người mẹ Việt Nam tần tảo, chịu khó, luôn hết mình vì con cái.

Đây cũng là một trong những vai diễn thành công, giúp NSƯT Thanh Quý nhận đề cử giải Cánh diều 2021 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc và đồng thời giúp nghệ sĩ lọt top đề cử hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2022./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP